Khu dã ngoại Trung Lương – Cát Farm, Điểm dừng chân lý tưởng

Bình Định, nổi tiếng là nơi đất võ trời văn, là vùng đất của sự bình yên với bầu không khí trong lành, mát mẻ có nhiều địa điểm du lịch với phong cảnh thiên nhiên mộc mạc nhưng khá nổi bật. Thu hút đông đảo nguồn khách du lịch ghé tham quan vào mỗi năm, và một trong số đó có Khu dã ngoại Trung Lương. Nơi dừng chân lý tưởng và tuyệt với cho những ai đang tìm kiếm sự yên tĩnh, muốn hòa mình vào không khí thiên nhiên trong lành.

Để hiểu rõ hơn về địa danh này, ngay hôm nay trong bài viết này chúng ta cùng khám phá xem KDN Trung Lương – Cát Farm này có gì đặc biệt nhé!.

Hiểu hơn về KDN Trung Lương – Cát Farm

Khu dã ngoại Trung lương là một điểm tham quan nổi tiếng ở Khu phố Trung Lương, Xã Cát Tiến, huyện Phù Cát, tỉnh Bình định. Phù hợp cho những ai yêu thích mô hình phượt – dã ngoại – chụp ảnh check in. Và để tăng độ sinh động cũng như góc sống ảo cho khách du lịch ghé tham quan, vào năm 2023 KDN đã bỏ sung thêm cho khuôn viên của mình một nông trại cừu farm.

Cách di chuyển đến KDN Trung Lương?

Từ Thành Phố Quy Nhơn, các bạn đi qua cầu Nhơn Hội – Đi thẳng đến cuối đường có ngã tư lớn – rẽ trái đi về hướng FLC, Qua Ngã tư FLC và Mia Resort tầm 7km các bạn sẽ đến vòng xoay lớn Cát Tiến, sau đó các bạn tiếp tục đi thẳng sẽ thấy ngã ba – rẽ phải, nhìn từ xa sẽ thấy chùa Ông Núi.

Tiếp đến bạn sẽ thấy ngã ba lớn (cổng chùa Ông Núi nằm ngay ngã ba) – bạn rẽ phải đi tầm 300m sẽ thấy Resort Crown Retreat Quy Nhơn, đi thêm tầm 1km sẽ thấy Khu dã ngoại Trung Lương nằm phía bên tay phải.

Thời gian mở cửa và điều thú vị tại KDN Trung lương – Cát Farm?

Khu dã ngoại Trung Lương – Cát Farm mở cửa từ 8h00 – 22h00 mỗi ngày(gồm các dịch vụ tham quan, nhà hàng ăn uống). Và điều thú vị nằm ở chỗ… Vào mỗi thứ 5 – 6 hàng tuần KDN đều có chương trình “Hát cho nhau nghe” dành đến khách hàng, miễn phí từ 17h-22h. Vào thứ 7 và chủ nhật hàng tuần sẽ có nhạc ACOUSTIC được diễn ra vào lúc 17h-22h.

Ngoài ra, KDN Trung Lương còn thu hút khách du lịch với gu ẩm thực cực kì hấp dẫn, với các món nướng BBQ, lẩu, và các món lẻ,… đáp ứng đủ cả 3 tiêu chí Ngon – Bổ  – Rẻ. Vậy nên nếu có dịp đến Quy Nhơn thì đừng quên ghé địa điểm này để khám phá và trải nghiệm ngay nhé, sẽ thú vị lắm đấy.

Khám phá vẻ đẹp tại KDN Trung Lương – Cát Farm

Được bao bọc xung quanh bởi những hàng cây xanh ngát cùng bãi biển xanh bờ cát trăng, KDN Trung Lương mang một nét đẹp bình dị, thơ mộng đã thu hút đông đảo lượng khách du lịch ghé tham quan.

Đến đây bạn sẽ bị thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên khi vào cổng, với khu cắm trại tại một thung lũng nhỏ, nằm giữa lưng chừng núi, được ví như là “đạo Jeju thu nhỏ” ở Việt Nam. Được bao bọc xung quanh là núi đá và có hướng ra biển. Có những mái lều nhấp nhô, những hàng ghế đủ màu sắc, tô thêm vào chút nắng vàng, tạo nên khung cảnh cực kì thơ mộng. Sẽ giúp bạn giải tỏa đi căng thẳng sau những ngày làm việc mệt mỏi, đem đến cho bạn nguồn năng lượng tích cực, và chỉ muốn cầm máy lên vào lao đi sống ảo thôi.

(Hình ảnh)

Từ khu vực cắm trại đến bãi biển, bạn sẽ trải qua một con đường lát đá uốn quanh sườn núi, với những phiến đá chồng chéo tạo nên những hình thù độc đáo. Cảnh sắc đẹp như vậy thì làm sao có thể không lưu giữ lại những tấm ảnh đẹp lung linh đúng không nào?. Nào là view núi, view biển, hay trải nghiệm, check in cùng những chú cừu dễ thương,… góc nào cũng cho ra được những tấm ảnh xinh.

(Hình ảnh)

Bên cạnh đó, bạn còn có thể tham gia các hoạt động trại nghiệm đầy thú vị như: tắm biển, lặn ngắm san hô, tắm suối thác nước hay chinh phục đỉnh núi cao nhất của Trung Lương,… và thưởng thức những món ăn đặc sản được chế biến rất công phu và tỉ mỉ mang đậm hương vị miền Trung. Hoạt động nổi bật nhất mà bạn có thể tham gia tại khu dã ngoại Trung Lương đó chính là cắm trại về đêm. Tại đây, bạn sẽ có  được trải nghiệm dựng lều bạt, tổ chức bữa tiệc nướng BBQ, tận hưởng bầu trời đêm… chắc hẳn sẽ là những trải nghiệm thú vị trong hành trình khám phá khu dã ngoại Trung Lương của bạn.

(Hình ảnh)

Những lưu ý khi kham quan tại KDN Trung Lương

  • Trang bị những vật dụng cần thiết cho bản thân, như: kem chống nắng, mũ, điện thoại…
  • Đem theo t.i.ề.n để trả chi phí vé vào cổng, hay chi phí thuê lều nếu bạn muốn cắm trại qua đêm,trải nghiệm những điều thú vị, lãng mạng tại địa điểm du lịch này.
  • Và đặc biệt hãy luôn giữ vệ sinh môi trường nhé!

Những thắc mắc về KDN Trung Lương – Cát Farm

1. Có cần đặt bàn trước tại KDN Trung Lương – Cát Farm?

  • Cát Farm sẽ khá đông vào các đêm từ thứ 5 đến Chủ Nhật nhưng sẽ không full
  • Để có bàn view đẹp bạn nên inbox vào fanpage của  để được giữ chỗ trước nhé. (Link fanpage: https://www.facebook.com/trungluongqn )
  • Ngoài ra nếu bạn đặt bàn và chọn trước menu qua Page, thì sẽ được giảm 5% trên tổng bill của mình.

2. Gần Trung Lương có điểm lưu trú nào khác không?

Có, nếu bạn muốn trải nghiệm và tham quan các điểm lưu trú gần KDN Trung Lương thì bạn có thể tham khảo qua các địa điểm khách sạn sau: Crown Retreat Quy Nhon Resort; Khu nghĩ dưỡng sang trọng Ohana Village Quy Nhơn; Khu nghỉ dưỡng Maia Quy Nhơn;…

3. Có những địa điểm du lịch nào gần Trung Lương Không?

Có, bạn có thể ghé thăm các địa điểm du lịch nổi bật gần với khu dã ngoại Trung Lương như: Biển Kỳ co, Eo gió; Chùa Ông Núi ngôi chùa có tượng phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á,…

 

Khu Dã Ngoại Trung Lương là một trong những điểm dừng chần lý tưởng, tuyệt vời cho chuyến hành trình khám phá Quy Nhơn – Bình Định của bạn. Hy vọng với những chia sẻ trên của chúng tôi, sẽ giúp bạn có thêm dữ liệu về địa điểm du lịch này cũng như có thêm chút kinh nghiểm cho chuyến hành trình du lịch khám phá KDN Trung Lương – Cát Farm sắp tới của mình.

Viết một bình luận