Địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng, Bạn có muốn bỏ qua?

Bình Định, vùng đất không chỉ được biết đến là nơi “Đất võ trời văn” mà vào những năm gần đây, Bình Định còn được biết đến là nơi có nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp ngất ngây đến nao lòng. Và để biết được đó là những phong cảnh nào thì cùng khám phá ngay top địa điểm du lịch Bình Định ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bãi tắm Quy Nhơn

Nằm giữa lòng thành phố xinh đẹp, bãi tắm Quy Nhơn được mẹ thiên nhiên ưu ái và ban tặng với bãi cát vàng dài, lấp lánh dọc bờ biển được bao bọc xung quanh với những đồi núi hùng vĩ. Bãi tắm được bắt đầu khai thác du lịch từ năm 2014, với hình dáng trăng khuyết cực độc đáo, ôm dọc theo bờ biển kéo dài tầm 5km đã thu hút khá là đông đảo khách du lịch từ khắp nơi.

Đặc biệt hơn là bài tắm này còn nằm gần kề con đường phố ẩm thực Xuân Diệu, nơi bạn có thể trải nghiệm và thưởng thức những món ăn đặc sản ở đây mà không phải lo bụng đói. Và thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể ghé đến bãi biển Quy Nhơn này là vào từ tháng 2 đến tháng 9, lúc mà thời tiết khô ráo, mát mẻ và sóng biển rất êm.

Ghềnh ráng Tiên Sa

Địa điểm du lịch ở Bình Định tiếp đến mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn đó chính là Ghềnh ráng Tiên Sa. Địa điểm nằm khá gần với trung tâm, chỉ cách tầm 3-5km. Nổi tiếng với chuỗi bãi đá nằm liền kề nhau chạy dọc theo đường núi Xuân vân. Đến đây, Ghềnh ráng Tiên Sa sẽ “chiêu đãi” bạn với nhiều điều hấp dẫn khác được nằm trong khu du lịch này, như: Bãi tắm Hoàng Hậu hay còn gọi là bãi Đá Trứng( Nơi mà bạn có thể tạo ra cả album ảnh rất nên thơ), Mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử, nhà thờ Ghềnh Ráng,…

Tháp đôi

Được tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định và được xây dựng vào cuối thế kỷ 12, Tháp đôi – một địa điểm du lịch Bình Định với công trình kiến trúc ấn tượng, độc đáo. Gồm 2 tháp nằm cạnh nhau theo trục Bắc – Nam, và được xem và xếp vào một trong những tháp có kiến trúc đẹp và độc nhất của nghệ thuật kiến trúc Champa.

Với kiến trúc đặc sắc, Tháp đôi đã không ngừng thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm để khám phá và tìm hiểu về kiến trúc, văn minh của vương quốc Champa thời xa xưa.

Tháp bánh ít

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 20km, Tháp bánh ít – một trong những địa điểm du lịch Bình Định cũng được xây dựng với kiến trúc Champa xa xưa. Có phần đặc biệt hơn tháp đôi, tháp bánh ít độc đáo hơn là có 4 ngọn tháp giống như chiếc bánh ít được tọa lạc tại xã Phước Hiệp, huyện Tuy Phước, Bình Định.

Một quần thể 4 ngọn tháp có sự gắn kết rất mật thiết với nhau, ngọn tháp chính với độ cao là 22m và xung quanh là các ngọn tháp nhỏ hơn với kiến trúc tách biệt nhau, mang một giá trị nghệ thuật cao.

Đầm Thị Nại

Với diện tích hơn 5000ha, là đầm nước mặn có diện tích lớn nhất Bình Định, đầm Thị Nại từng là hải cảnh quan trọng là nơi sinh sống của nhiệu hệ động thực vật rất phong phú. Được bồi đắp bởi hai dòng sông sông Hà Thanh và sông Kôn.

Cảm giác tuyệt nhất và thú vị nhất khi đến đầm Thị Nại là bạn sẽ được nhìn thấy được khoảnh khắc thủy triều lên và rút trong ngày. Lúc thủy triều liên, đầm ngập nước và song nước dập dìu, khi nước rút thì chỉ còn lại bùn lầy, vậy nên khi đến đây bạn chỉ có thể trải nghiệm và khám phá đầm qua hoạt động chèo thuyền vào lúc nước lên.

Ngoài khám phá phong cảnh và hoạt động chèo thuyền, nơi đây còn có rất nhiều loại cá ngon, đặc biệt là cá nục vọng và cá nục gai. Người dân ở đây thường dùng cá để làm nguyên liệu nấu các món ăn truyền thống hay có thể phơi khô để làm mắm.

Cồn chim

Cồn chim, một địa điểm du lịch tại Bình Định được ví như là một viên ngọc hiếm có của vùng duyên hải miền Trung Việt Nam. Nơi đây không chỉ là một điểm đến du lịch lý tưởng mà còn là bức tranh thiên nhiên tuyệt vời, hòa mình giữa sự hòa quyện tuyệt vời giữa biển xanh và không gian bình yên.

Nổi tiếng với khung cảnh biển cả mênh mông, Cồn Chim còn là quê hương của nhiều loài chim biển hiếm, tạo nên không khí sinh động và độc đáo. Đến đây bạn có thể thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn bức tranh tự nhiên tuyệt vời, cùng những hoạt động giải trí như chèo Sup, câu cá,…  Cồn Chim, với vẻ đẹp thuần khiết và yên bình, chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ lỡ cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và mong muốn tìm kiếm sự bình yên giữa nhịp sống hối hả.

FLC Zoo Safari Quy Nhơn

Nếu chuyến đi du lịch Bình Định lần này của bạn có sự góp mặt của các bạn nhỏ trong gia đình mình thì tuyệt đối đừng bỏ qua địa điểm du lịch FLC Zoo Safari quy Nhơn này nhé.

Được tọa lạc tại Khu phố 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý, Cát Tiến, xã Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Zoo Safari Park Quy Nhơn được khai trương vào năm 2017, là hoạt động đầu tư mở rộng của tập đoàn FLC. Được kết nối với quần thể khu giải trí, sân golf, biệt thự, nghỉ dưỡng cao cấp của FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort.

Là nơi bảo tồn của gần 1000 cá thể động vật, và có nhiều động vật quý hiếm như: đà điểu, gấu, thiên nga đen, vịt vàng Tadorama,.. Đến đây bạn sẽ được quan sát trực tiếp cuộc sống và được trải nghiệm thực tế việc cho ăn đến các loài động vật này.  Bên cạnh đó nơi đây có có rất nhiều vị trí để bạn có thể check in sống ảo nữa đấy.

Kỳ Co

Sở hữu với vẻ đẹp thiên nhiên, hoang sơ, biển Kỳ co có diện tích khoảng 1km2, nằm cách trung tâm thành phố với 25km, thuộc địa phận bán đảo Phương Mai. Là một trong những địa điểm du lịch Bình Định được nhiều du khách ghé thăm khi đến Bình Định.

Đến đây bạn sẽ cảm thấy thích thú ngay với làn nước trong xanh, cùng cảnh quan hùng vĩ được bao bọc với nhiều phiến đá có hình dáng độc đáo. Và đặc biệt hơn là bạn có thể cắm trại, lặn ngắm san hô hay chơi các trò chơi mạo hiểm cực kì thú vị.

Eo Gió

Bộ đôi Kỳ co – Eo gió là một trong những địa điểm du lịch Bình Định mà mỗi một vị khách du lịch nào khi đến với Bình Định cũng đều ghé thăm. Nằm cách trung tâm khoảng 20km, Eo gió một địa điểm du lịch được mẹ thiên nhiên ban tặng mang một vẻ đẹp hoang sơ hữu tình, với những mỏm núi đá phủ đầy cây bụi, ôm trọn eo biển xanh màu ngọc bích.

Với sự bào mòn của thiên nhiên, mà nơi đây có đến 19 hang yến được đặt với những cái tên vô cùng thú vị, như: hang Dơi, hang Ba Nghé, hang Kỳ Co. Là một địa điểm sống ảo với khung cảnh hoang sơ kì vĩ của nét đẹp mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng.

Hòn khô

Được mệnh danh là đảo “Maldives của Việt Nam“, Hòn Khô với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, là một trong 32 hòn đảo gần bở của biển Bình Định. Là địa điểm du lịch thu hút khá nhiều tín đồ thích trải nghiệm cảm giác “rời xa thành phố tìm về chốn bình yên”.

Bạn sẽ bị choáng ngợp với khung cảnh thiên nhiên hết sức là bình yên vì chưa có nhiều sự khai thác thương mại. Và đặc biệt hơn là với con đường dài 500m giữa biển được tạo thành khi nước rút, thể hiện sự kết nối giữa làng chài Nhơn Hải và Hòn đảo.

Đến đây ngoài việc khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, hay check in sống ảo, bạn còn có thể tắm biển, lặn ngắm san hô và thưởng thức những món ăn đặc sản ngay tại làng chài nhơn hải này.

KDN Trung Lương

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Đông, tọa lạc trên đường ĐT 639, thuộc thôn Trung Lương, xã Cát Tiến, huyện Phù Cát. KDN Trung Lương sở hữu một vẻ đẹp có đầy đủ cả rừng và biển, đến đây bạn có thể khám phá, check in sống ảo với vô số góc đẹp, và hiện nay còn có cả trang trại cừu để bạn có thể cho ra nguyên album ảnh.

Chưa hết, vào mỗi tối thứ 7 và chũ nhật hàng tuần, tại KDN Trung lương còn diễn ra chương trình nhạc acoustic, bạn sẽ được đắm chìm vào một khung cảnh vô cùng lãng mạn. Vừa ăn tối thưởng thức menu BBQ vô cùng hấp dẫn, vừa ngắm biển trời và đặc biệt được hoà vào những giai điệu du dương từ band nhạc acoustic.

Chính vì thế mà đây cũng là một trong những địa điểm du lịch Bình Định đã thu hút không ít khách du lịch ghé thăm.

Đồi cát Phương Mai

Chỉ cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20km và mất 15-20p chạy xe, Đồi Cát Phương Mai hiện đang là một trong những địa điểm du lịch hot ở Quy Nhơn. Với độ cao tối đa là 100m so với mực nước biển, có địa hình uốn cong khá là độc đáo, đến đây bạn có thể tạo dáng với hàng ngàn kiểu ảnh nghệ thuật cùng đồi cát.

Chùa Ông Núi

Chùa Ông Núi hay còn được gọi là Linh Phong Thiền Tự, nơi có Tượng Phật ngồi lớn nhất Đông Nam Á tại Bình Định. Tượng Đức Phật được ngữ trên tòa sen, nằm giữa lưng chừng núi với độ cao 129m so với mặt nước biển, hướng nhìn ra biển Đông, lưng tựa vào ngọn núi cao nhất trong quần thể khu di tích Núi Bà. Phía dưới dân tượng là Trung tâm thuyết pháp Phật giáo và hành lang La Hán, bảo tàng Xá Lợi Phật, thư viện Phật giáo, nơi để các du khách đến hành lễ và chiêm bái.

Là địa điểm du lịch luôn thu hút những vị khách thích sự tâm linh, tĩnh lặng khi đến du lịch tại vùng đất Bình Định này.

Mũi Vi Rồng

Giống như tên gọi, mũi Vi Rồng là một ngọn núi có hình dáng giống như một con rồng đầy nét hoang sơ. Khi quan sát từ xa, từ trên cao nhìn xuống, mũi Vi Rồng hiện ra một tảng đá to, hiên ngang sừng sững vươn mình ra biển cả giữa đại dương bao la.

Đến đây ngoài việc chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Mũi Vi Rồng hay thả mình dưới làn sóng biển để tận hưởng được sự mát lạnh trong lành thì bạn còn có thể thưởng thức các món hải sản phong phú tươi ngon tại chợ Tân Phụng. Đặc biệt hơn, nếu bạn đến đây vào tháng 4 âm lịch thì bạn còn có thể tham gia khám phá lễ hội Cầu Ngư của người dân nơi đây. Và cùng tham gia các hoạt động vô cùng thú vị như đua thuyền, hát bội,…

Cù lao xanh

Một trong những hòn đảo đẹp nhất ở miền Trung, Cù Lao Xanh nằm cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30 phút di chuyển bằng cano. Là nơi giao thoa giữa hai tỉnh Phú Yên – Bình Định, với diện tích vỏn vẹn chỉ 365ha và dân cư khá là thưa thớt, nhưng đây được xem là hòn đảo thu hút đông đúc khách du lịch ghé thăm.

Tại đây, bạn sẽ thấy được 2 địa điểm check in xịn nhất đó là hải đăng và cột cơ Thanh Niên, với tuổi đời hơn 100 năm và đã có từ thời Pháp thuộc. Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể đặt chân đến hòn đảo này là vào tháng 3 – 8, lúc thời tiết ôn hòa nhất và biển êm đẹp nhất.

Bảo tàng Quang Trung

Nhắc đến vùng đất Bình Định, chắc hẳn bạn sẽ nhắc tên của vị vua Quang Trung, và Bảo tàng Quang Trung là một trong những bảo tàng lịch sử nổi tiếng ở nơi đây. Nơi gắn liền với cuộc khởi nghĩa Tây Sơn, đến đây bạn sẽ có dịp được ngược dòng lịch sử để trở về với tinh thần thượng võ, kiên cường bất khuất và lòng yêu nước thương dân của những vị anh hùng.

Hầm Hô

Được tọa lạc ở thôn Phù Mỹ, Tây Phú, Tây Sơn và cách thành phố Quy Nhơn 55km về hướng Bắc. Hầm Hô mang một vẻ đẹp với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Đến đây bạn sẽ được ngắm nhìn với con suối nhỏ được bao bọc xung quanh là rừng cây tỏa bóng mát, cùng những vách đá dứng hiên ngang hùng vĩ.

Ngoài những vẻ đẹp đến từ thiên nhiên, bạn còn có cơ hội biết đến những kiến thức lịch sử hào hùng của dân tộc ta, đây là nơi căn cứ địa của nghĩa quan Tây sơn khi dựng cờ khởi nghĩa, nghĩa quân Mai Xuân Thưởng trong phong trào Cần Vương chống giặc Pháp xâm lược ở cuối thế kỷ 19. Nơi mà thắng cảnh luôn gắn liền với lịch sử dân tộc.

 

Bài viết trên là top 17 địa điểm du lịch Bình Định nổi tiếng vẻ đẹp tuyệt vời nhất của Quy Nhơn – Bình Định mà chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những địa điểm này bạn có thể tham khảo và thêm vào list danh sách các điểm đến cho chuyến du hí tại Bình Định sắp tới của mình. Và không những chỉ 17 địa điểm trên mà Bình Định cũng còn rất nhiều điều tuyệt vời và thú vị đang chờ đón bạn đấy.

Hãy lên lịch và xách balo lên cùng khám phá nào!

Viết một bình luận