Du lịch Kỳ co Eo gió – Khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Mang một vẻ đẹp huyền bí và hoang sơ, Kỳ co Eo gió tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ thu hút đông đảo các khách du lịch ở bốn phương. Là bộ đôi địa điểm du lịch mà bất cứ ai đến Quy Nhơn đều ghé thăm dù chỉ một lần. Và nếu bạn cũng đang có dự định du lịch Kỳ co Eo gió Quy Nhơn trong chuyến hành trình du hí sắp tới của mình, thì đừng bỏ qua những điều tuyệt vời trong bài viết này nhé!.

Đôi nét về Kỳ co Eo gió

Được tọa lạc tại thôn Lý Lương – Nhơn Lý – Quy Nhơn – Bình Định, và là một bộ đôi trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn – Bình Định, Kỳ co Eo gió được người đời ví như “Maldives phiên bản Việt Nam”. Sở hữu với bãi biển trong xanh như màu ngọc bích, cùng những dãi cát trắng lung linh dưới ánh nắng mặt trời.

Kỳ co là một hòn đảo độc đáo được mẹ thiên nhiên ban tặng mang một vẻ đẹp tuyệt vời, với một mặt hướng ôm trọn biển, một mặt tựa lưng vào các dãy núi non hùng vĩ. Sở hữu với làn nước biển trong xanh, lấp lánh có thể nhìn ngắm được những sinh vật và san hô dưới đáy biển đại dương.

Bên cạnh đó, Eo gió mang một vẻ đẹp với hệ thống mỏm đá hùng vĩ, nằm sát bờ biển đại dương, ôm trọn vẻ đẹp với khung hình có cả cảnh trời biển và núi.

Thời điểm du lịch kỳ co eo gió đẹp nhất mà bạn có thể khám phá và trải nghiệm đó là vào khoảng tháng 3 – 9. Đây là thời điểm thuận lời về thời tiết, ít mưa, nắng đẹp mây xanh, rất thích hợp để bạn có thể hoạt động, vui chơi hay check in sống ảo với hàng ngàn ảnh xịn đấy.

Giá vé tham quan 2 địa điểm Kỳ co – Eo gió:

  • Biển Kỳ co: 100.000 VND/lượt
  • Eo gió: 30.000 VND/người.

Lưu ý: Giá vé có thể thay đổi vào từng thời điểm.

Cách di chuyển đến Kỳ co Eo gió

Với sự phát triển ngày nay của ngành giao thông đường bộ nước ta thì chắc hẳn bạn cũng biết là việc di chuyển từ tỉnh thành này đến tỉnh thành khác, hay từ vùng này đến vùng khác đều rất dễ dàng đúng không nào?. Thế nên, dù bạn ở đâu cũng đều có thể đến tham quan khám phá Kỳ co Eo gió, 2 địa điểm cực hot ở Quy Nhơn này.

Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia thành hai chặn di chuyển để bạn có thể dễ dàng hình dung và lựa chọn phương tiền phù hợp nhất.

Chặn di chuyển từ các tỉnh, thành phố khác đến Quy Nhơn – Bình Định:

Với chặn đi này, bạn có rất nhiều cách để đến với Quy Nhơn, như: Máy bay, tàu lửa, xe khách hay xe máy(Nếu bạn là một người thích đi phượt). Ngay nay giá vé cho các phương tiện này cũng khá là phù hợp và phong phú, nên bạn hãy tham khảo và đặt vé trước thời gian tầm 15 – 30 ngày để tránh những trường hợp không như ý muốn nhá.

Chặn di chuyển từ Quy Nhơn đến địa điểm du lịch Kỳ co – Eo gió:

Kỳ co – Eo gió nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 20 – 25km, cũng có thể nói là điều kiện lý tưởng để bạn có thể di chuyển đến dễ dàng hơn vơi nhiều phương tiện khác nhau. Nếu đây là chuyến đi tự túc của bạn và gia đình hay bạn bè người thân thì bạn có thể tham khảo cách di chuyển sau đây:

  • Di chuyển đến Kỳ co

Bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe máy tùy theo ý thích của mình để đi từ Quy Nhơn đến xã Nhơn Lý, sau đó sẽ di chuyển bằng cano để đển với bãi biển Kỳ co. (Nếu bạn đi theo nhóm 3-4 người thì mình khuyên nên chọn di chuyển bằng taxi sẽ tốt hơn).

Di chuyển từ xã Nhơn Lý đến Kỳ co bằng cano:  Với phương tiện di chuyển này, bạn chỉ mất tầm 20 phút là đã đến nơi rồi, đi bằng phương tiện này bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm và nhìn ngắm được biển Quy Nhơn và cảnh quan Kỳ co – Eo gió ở một góc độ khác. Và với phương tiện này bạn cần phải đặt dịch vụ tại các nhà hàng hải sản ở Nhơn Lý, với giá tour trọn gói khoảng 350.000 – 450.000 VND/người, gồm: vé khứ hồi Cano, vé bào bãi Kỳ co, lặn ngắm san hô tại bãi Dứa, bảo hiểm du lịch và bữa ăn trưa chất lượng tại nhà hàng.

  • Di chuyển đến Eo gió

Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì bạn có thể tra và di chuyển theo Google Maps, hoặc từ thành phố Quy Nhơn, bạn chỉ cần đi theo đường Võ Nguyên Giáp, qua hết cầu Thị Nại để vào bán đảo Phương Mai, và di chuyển theo quốc lộ 19B để tới trung tâm thể thao văn hóa xã Nhơn Lý, sau đó tiếp tục đi bạn đến được địa điểm Eo gió.

Còn nếu bạn đi bằng taxi thì chỉ cần bạn nói với bác tài muốn đến địa điểm du lịch Eo gió thì họ sẽ đưa bạn đến tận nơi.

Nếu chuyến đi này của bạn đi theo tour thì phận di chuyển này bạn không cần phải lăn tăn đâu nè, các bạn HDV ở Quy Nhơn khá là nhiệt tình, nên sẽ tư vấn và hỗ trợ cho bạn ở khâu này.

Ở đâu, ăn gì khi du lịch Kỳ co Eo gió?

Đến với Quy Nhơn – Bình Định thì bạn đừng lo về việc ở đâu, ăn gì nhé. Bởi Quy Nhơn có rất nhiều khách sản, resort từ 3 – 5 sao đẹp cùng các món ăn đặc sản với giá hợp lý để bạn có thể lựa chọn. Dưới đây là một số khách sạn và các món ăn mà bạn có thể tham khảo:

Khách sạn:

Maia Resort Quy Nhơn

  • Địa chỉ: Cát Tiến, Nhơn Hội, Phù Cát, Bình Định.
  • Giá(tùy vào thời điểm): Từ 1.500.000 VND/đêm.

FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort

  • Địa chỉ: Quốc lộ 19B, Nhơn Lý, Tp Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá(tùy vào thời điểm): Từ 1.500.000 VND/đêm.

Khách sạn Hoang Yen:

Hoàng yến 1 Hotel Quy Nhơn

  • Địa chỉ: số 5 đường An Dương Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá (tùy vào thời điểm): Từ 1.255.000 VND/đêm.

Hoang Yen Canary Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 13-15-17 Nguyễn Huệ, phường Hải Cảng, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá(tùy vào thời điểm): Từ 714.000 VND/đêm.

Thao Linh Hotel Quy Nhon

  • Địa chỉ: 256 đường Nguyễn Thị Định, phường Nguyễn Văn Cừ, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá(tùy vào thời điểm): Từ 300.000 VND/đêm.

Khách sạn Hưng Đông Hotel

  • Địa chỉ: 11 đường Tây Sơn, Quy Nhơn, Bình Định.
  • Giá(tùy vào thời điểm): Từ 270.000 VND/đêm.

Cùng nhiều khách sạn, nhà nghỉ khác mà bạn có thể tham khảo từ bạn bè, hay người quen,…

Các món ăn:

Một trong số các món ăn đặc sản Quy Nhơn – Bình Định mà bạn có thể thưởng thức tại Kỳ co – Eo gió như: Bánh xèo hải sản, lẫu sứa nước lèo, các loại hải sản tươi sống, bánh hỏi cháo lòng, bún tôm, bún rạm, nem chả chợ huyện,…

Các hoạt động vui chơi tại Kỳ co Eo gió

Ngoài dạo bộ, tắm biển trên bãi biển Kỳ co – Eo gió thì bạn còn có thể tham gia các hoạt động cực kì thú vị như: lặn ngắm san hô, lướt sóng, check in sống ảo lưu giữ kỉ niệm đẹp với những góc cảnh đẹp độc, lạ chỉ có tại Kỳ co – eo gió này.

Những lưu ý khi du lịch Kỳ co Eo gió bạn nên nhớ

  • Cần tìm hiểu và xem dự báo thời tiết vào khoảng mà thời gian mà bạn dự tính du lịch Kỳ co Eo gió để thuận lợi hơn.
  • Đặt vé xe, vé máy bay,… sớm để tránh bị rơi vào các trường hợp không như ý muốn
  • Tìm hiểu về thời gian mở cửa và đóng cửa của địa điểm ở mọi thời điểm để có kế hoạch hợp lý
  • Chuẩn bị nước uống, đồ ăn nhẹ và các dụng cụ cá nhân cần
  • Và đặc biệt là hãy luôn giữ gìn vệ sinh để không làm hại đến môi trường. Hạn chế việc bỏ rác và tuân thủ các quy tắc bảo vệ thiên nhiên.

Bài viết trên vừa chia sẻ đến bạn chi tiết hơn về địa điểm du lịch Kỳ co Eo gió, hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp cho chuyến đi du lịch khám phá Kỳ co – Eo gió Quy Nhơn Bình Định sắp tới của bạn sẽ được thuận lợi và hoàn hảo hơn.

Chúc bạn có một chuyến đi thú vị, vui vẻ và nhiều ảnh xịn nhé!

Viết một bình luận