Du lịch Hòn khô – Khám phá hòn đảo với vẻ đẹp “Bí ẩn”

Là một người thích đi du lịch biển và thích khám phá những điều thú vị trên các hòn đảo dọc bờ biển Việt Nam thì chắc hẳn bạn sẽ không thể nào muốn bỏ qua đảo Hòn khô đâu nhỉ. Hôm nay trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn về địa điểm du lịch này để có thể chuẩn bị cho chuyến du lịch Hòn khô sắp tới của mình được thuận lợi hơn bạn nhé!

Đôi nét về Hòn khô

Nằm cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16km, thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, Hòn khô hay còn được gọi là Cù lao Hòn khô. Một trong 32 hòn đảo nằm gần bờ biển của Bình Định, mang một nét đẹp huyền bí, được bao bọc xung quanh đều là nước biển trong xanh, luôn thu hút đông đảo các du khách ghé thăm. Với làn nước biển trong xanh, đặc biệt hơn, đảo hòn khô là nơi có các rạn san hô xinh đẹp được trải rộng và phát triển khắp hòn đảo. Chỉ cần ngồi trên thuyền thì bạn cũng đã có thể nhìn ngắm được tận đáy biển với vô vàn rạn san hô đung đưa trong làn nước rồi.

Ngoài việc lặn ngắm san hô dưới đáy biển, đảo Hòn khô còn thu hút khách du lịch với trải nghiệm chinh phục dãy núi đá trên cao.

Và điều gây ấn tượng nhất ở Hòn khô là con đường bộ trên biển rất đẹp, nó xuất hiện khi thủy triều rút vào khoảng tháng 5 đến tháng 7. Một bãi cát cùng gành đá xen lẫn nhau dần lộ ra tạo nên con đường bộ trên biển với chiều dài 500m. Là con đường biển đẹp và độc nhất tạo nên một khung cảnh vô cùng nên thơ với những nét đẹp đặc trưng riêng mà mẹ thiên nhiên đã tạo hóa ban tặng.

Thời gian đẹp nhất khi đi du lịch Hòn khô?

Khoảng thời gian mà bạn có thể đến du lịch Hòn khô đẹp nhất là vào tháng 4 – 9 hàng năm, vì trong khoảng thời gian này thời tiết vẫn còn rất đẹp, ít mưa, biển êm ả không bị động và không có bão. Sẽ giúp cho chuyển tham quan trải nghiệm của bạn được diễn ra thuận lợi hơn.

Ngoài ra thì vào khoảng từ tháng 5 – 7 Hòn khô còn có mùa rong mơ, thời điểm này bạn có thể đến để trải nghiệm hoạt động chèo thuyền thúng ngắm rong mơ cũng rất là thú vị đó, vậy nên nếu có dịp bạn hãy đi thử nhé!.

Cách di chuyển đến Hòn khô

Để di chuyển đến đảo Hòn khô rất đơn giản, bạn có thể di chuyển từ nhiều phương tiện khác nhau, dưới đây là cách di chuyển qua các chặn mà bạn có thể tham khảo:

Di chuyển từ các tỉnh thành khác đến Quy Nhơn

Hiện nay có rất nhiều phương tiện có thể di chuyển từ các tỉnh thành này sang các tỉnh thành khác, và đến với Quy Nhơn cũng vậy. Nếu bạn là khách du lịch đến từ Hồ Chí Minh, Hà Nội,…hay các tỉnh thành khác muốn đến thành phố Quy Nhơn thì có thể di chuyển bằng các phương tiện như: Máy bay, tàu hỏa, xe khách hay xe máy nếu bạn là một người thích phượt.

Di chuyển từ Quy Nhơn đến làng chài Nhơn Hải

Xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn di chuyển theo hướng QL19 nối dài qua đường Võ Nguyên Giáp, qua cầu thị Nại. Sau đó rẽ phải vào QL19B rồi rẽ trái đi dọc theo con đường hướng đến bãi biển Nhơn Hải, là bạn sẽ thấy được làng chài Nhơn Hải ngay trước mặt. Tổng thời gian di chuyển cho chặn này tầm khoảng 25 – 30 phút.

Di chuyển từ làng chài Nhơn Hải ra đảo Hòn khô

Bạn có 2 phương tiện để chọn và di chuyển ra đảo Hòn khô, ngồi thuyền thúng(100.000 VND/người/khứ hồi) hoặc lên cano(80.000VND – 200.000 VND/người/khứ hồi) để người dân đưa bạn đến nơi. Với khoảng thời gian di chuyển tầm 10 – 15 phút là bạn đã có thể đến nơi và tham quan trải nghiệm trên hòn đảo này rồi.

Với cách di chuyển trên dành cho bạn muốn đi tự túc, còn nếu bạn đi theo tour thì việc di chuyển này sẽ có các bạn HDV hướng dẫn và hỗ trợ bạn. Nên bạn đừng lo lắng về vấn đề di chuyển này nhé!

Những trải nghiệm khi du lịch Hòn khô

Đến với Hòn khô ngoài việc ngắm nhìn cảnh quan tuyệt vời mà mẹ thiên nhiên đã ban tặng, bạn còn có thể trải nghiệm những hoạt động vô cùng thú vị như: lặn ngắm san hô, khám phá cuộc sống của các sinh vật dưới đáy biển một cách trực tiếp; hay tắm biển để hòa mình vào những làn sóng xanh tươi mát, giải tỏa đi những mệt mỏi của công việc nơi phố thị; hay cũng có thể chơi các trò chơi mạo hiểm như: chèo thuyền thúng, chèo ván, chèo thuyền kayak, lướt cano trên sóng biển,…

Và cũng không thể nào thiếu đi việc thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon sau những cuộc vui chơi trải nghiệm các trò chơi, khiến cho bụng đói meo đúng không nè. Các loại hải sản ở đây rất tươi, nào là cua, tôm, mực, ốc, cá, ghẹ,… được đánh bắt mỗi ngày và sẽ được các đầu bếp ngư dân ở đây chế biến theo yêu cầu của bạn.

Chơi rồi, thưởng thức hải sản tươi cũng thưởng thức rồi thì hẳn sẽ không thể bào bỏ qua việc check in sống ảo đúng không nè. Hòn khô có một cây cầu gỗ nối dài, xung quanh là lối dẫn ra biển, nơi mà bạn có thể cho ra những tẩm ảnh với view có thể nói là “Triệu đô” đấy.

Nơi lưu trú khi đi du lịch ở Hòn Khô

Nếu bạn đang lo lắng, và chưa tìm được nơi ở cho chuyến đi du lịch Hòn Khô Quy Nhơn sắp tới của mình thì đừng lo nhé. Có rất nhiều khách sạn, resort từ 3 – 5 sao cho bạn lựa chọn đấy, bạn có thể tham khảo một vài địa điểm sau:

FLC Sea Tower Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 04 Nguyễn Trung Tín, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam
  • Giá tham khảo: từ 556.665 VND / đêm

L’amor Boutique Hotel Quy Nhon

  • Địa chỉ: 1H1 Nguyễn Thị Định, Phường Nguyễn Văn Cừ, Thành phố Quy Nhơn, Bình Định, Việt Nam
  • Giá tham khảo: từ 1.275.000 VND/ đêm

Ngoài khách sạn, resort thì bạn cũng có thể chọn lựa các nhà nghỉ, homestay, gần biển để có thể trải nghiệmb hết hương vị của biển cả Quy Nhơn, như:

TMS Quy Nhơn Luxury Homestay

  • Địa chỉ: 28 Nguyễn Huệ, TP Quy Nhơn, Quy Nhon, Vietnam

Little Quy Nhơn Homestay

  • Địa chỉ: 29/8 Ngô Mây, Quy Nhơn, Vietnam

Một vài địa điểm bạn có thể trải nghiệm khi đến Quy Nhơn

Đảo Hòn khô nằm cũng khá là gần với các địa điểm du lịch tại Quy Nhơn, nên sau khi trải nghiệm tại Hòn khô bạn cũng có thể tham quan và khám phá các địa điểm du lịch lân cận, như: Biển Kỳ Co Eo gió, Đầm thị nại, Trung Lương, Chùa Ông Núi,…Đây đều là các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Quy Nhơn thu hút đông đảo lượng khách du lịch ghé thăm vào mỗi năm, với những vẻ đẹp đặc trưng riêng. Vậy nếu có dịp bạn hãy thử đến và khám phá nha!

Hòn khô, một trong những hòn đảo xinh đẹp của thành phố biển Quy Nhơn, với vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ nhưng lại mang một nét đẹp đặc trưng không nơi nào có được. Chính vào cái sự đặc trưng ấy mà mỗi năm đảo hòn khô đều thu hút không ít khách du lịch ghé tham quan. Vậy nên nếu sắp tới bạn có chuyến du hí tại Quy Nhơn thì đừng quên thêm Hòn khô vào list danh sách địa điểm du lịch tham quan của mình nhé!

Viết một bình luận