Các món ngon Quy Nhơn nhất định bạn không được bỏ qua

Đến Quy Nhơn thì nên ăn gì? Quy Nhơn có những món ăn, đặc sản nào?,… Bla, bla… . Có phải đây là những thắc mắc mà bạn cũng đang cần giải đáp để có thể phục vụ cho chuyến du lịch Quy Nhơn sắp tới của mình?. Cũng không để bạn phải đợi lâu nữa, cùng chúng tôi điểm qua top các món ngon Quy Nhơn nhất định phải thử dù chỉ một lần khi đến với thành phố biển ngay trong bài viết này bạn nhé!

1. Chả cá Quy Nhơn

Một trong những món ăn ngon ở Quy Nhơn, món chả cá không chỉ gắn liền với tuổi thơ của những con người ở đây, mà còn để lại ấn tượng cho nhiều khách du lịch. Chả cá có 2 loại, chả cá chiên và chả cá hấp, 2 loại này đều rất ngon, nếu bạn muốn ăn healthy thì chọn chả cá hấp, còn chả cá chiên sẽ thơm hơn nhưng sẽ có nhiều dầu. Mỗi cách chế biến đều có đặc điểm ngon riêng, và đều được làm từ cá tươi cùng các loại gia vị đặc trưng của vùng miền. Nên bạn có thể chọn thưởng thức theo sở thích của mình.

Chả cá có thể ăn kèm được với cơm trắng, bún phở hay bánh cuốn đều ngon, và nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về món ăn này hoặc muốn mua để làm quà thì có thể đến với thương hiệu nổi tiếng làm chả cá lâu đời nhất tại Quy Nhơn. Là chả cá Thanh Vân, với địa chỉ: 81/3 Trần Hưng Đạo, Phường Hải Cảng, TP. Quy Nhơn.

2. Bún thịt nướng, nem nướng Quy Nhơn

Là món ăn đơn giản, không quá cầu kỳ nhưng bún thịt nướng và nem nướng lại trở thành một trong những món ăn đặc sắc của những người con Bình Định, dù đi xa đến đâu cùng đều nhớ về hương vị quê hương này. Không những thể mà cả khách du lịch đều bị “cuốn” với cái vị đặc trưng của Quy Nhơn này.

Bún thịt nướng thường được làm bằng những sợi bún tươi, mềm, thịt nướng thường được làm từ thịt heo hoặc thịt bò, được tầm ướp với gia vị đặc trưng và nướng trên lò than hoa xưa, nên mùi vị khá là thơm. Được ăn kèm với các loại rau sống, và đặc biệt là chén nước sốt được pha chế theo bí quyết gia truyền với hương vị riêng biệt, phù hợp khẩu vị của nhiều người.

Nem nướng cũng là một biểu tượng ẩm thực nổi tiếng, mang đậm nét văn hóa của người miền trung, đặc biệt là ở Quy Nhơn. Chiếc nem được làm từ thịt heo tươi ngon, bọc bên ngoài là lá ổi, lá chuối, với vị chua thanh, hơi cay của tiêu khi ăn chấm cùng với nước tương + tương ớt khá là đậm đà.

Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể thưởng thức khi du lịch Quy Nhơn:

Bún thịt nướng, nem nướng Bà Sáu Quy Nhơn

  • Địa chỉ:

+ Cơ sở 1: 119 Cần Vương, phường Nguyễn Văn Cừ, TP Quy Nhơn.

+ Cơ sở 2: 52 Nguyễn Công Trứ, phường Lý Thường Kiệt, TP Quy Nhơn.

Quán nem chả Lợi

  • Địa chỉ: 113 và 249 Tăng Bạt Hổ, thành phố Quy Nhơn.

Quán Bà Chiến Quy Nhơn

  • Địa chỉ: 28 Lý Thường Kiệt, thành phố Quy Nhơn

3. Bánh Hỏi cháo lòng

Món ăn khá là quen thuộc với người dân xứ Nẫu, tuy nhiên cũng không còn lạ lẫm gì với khách du lịch hiện nay khi đến Quy Nhơn, bởi tiếng ngon đã được vang xa. Một phần bánh hỏi cháo lòng sẽ gồm: đĩa lòng heo được xếp riêng, ăn cùng với đĩa bánh hỏi, rau sống cùng với chén nước mắm mặn mặn, ngọt thanh, cay cay the và không quên có một chén cháo nóng hổi vừa thổi vừa húp. Ôi… Với hương vị tuyệt vời của món ngon Quy Nhơn này đã làm siêu lòng đến cả những thực khách khó tính trong vấn đề ẩm thực.

Một số quán bánh hỏi cháo lòng ngon, chuẩn vị truyền thống mà bạn có thể ghé thưởng thức khi đến với Quy Nhơn nè:

  • Quán Hồng Thanh với địa chỉ: 22 Phan Bội Châu, Quy Nhơn
  • Quán Chương Dương với địa chỉ: 111 Chương Dương, Quy Nhơn

4. Bún tôm, bún rạm

Một trong những món ăn ngon Quy Nhơn mà bạn nên thử khi du lịch Quy Nhơn đó là bún rạm và bún tôm, món ăn có nguồn gốc từ huyện Phù Mỹ của Bình Định. Với sợi bún tươi được làm từ gạo, cùng bí quyết chế biến nước dùng thanh ngọt tự nhiên, phảng phất mùi thơm của hương vị biển, lẫn từ thịt tôm, rạm tươi ngon, khiến cho nhiều người đều mê mẩn món ăn này. 

Một bát bún nóng hổi, thêm chút hành ngò, thêm chút tiêu, chút ớt hòa quyện với hương vị ngọt tự nhiên của nước dùng ăn cùng với bánh trán nướng, quả là một món ăn thật tuyệt vời.

Bạn có muốn thử? Cùng tham khảo các địa chỉ sau đây nhé:

  • Bún tôm Châu trúc: Số 43 Trường Chinh, TP. Quy Nhơn, Bình Định.
  • Bún rạm Mỹ Hạnh: số 32 Ngô Đức Đệ, Nguyễn Văn Cừ

5. Bánh xèo tôm nhảy

Bánh xèo tôm nhảy, một món ăn mà có thể ở tỉnh thành nào cũng đều có bán, nhưng nếu bạn đã thưởng thức hương vị bánh xèo tôm nhảy ở Quy Nhơn rồi thì chắc chắn bạn sẽ không quên được cái hương vị đặc trưng này. Bởi với vỏ bánh vàng, giòn tang, bên trong là một lớp nhân tôm(được làm từ tôm đất tươi sống còn nhảy), mầm giá đỗ, khi ăn bạn sẽ ăn cùng với bánh đa, vài sợi xoài chua, rau sống, chút chuối chác, chút khế đã được thái lát mỏng chấm thêm chén nước chấm đậm vị nữa thì chỉ có “Nhức nách” mà thôi.

Dưới đây là một số địa chỉ bánh xèo tôm nhảy tươi ngon ở Quy Nhơn mà bạn có thể tham khảo:

  • Quán ăn Gia Vỹ: 19 Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong, thành phố Quy Nhơn
  • Bánh xèo tôm nhảy Ông Hùng: 24 Diên Hồng, phường Lê Hồng Phong, Quy Nhơn
  • Bánh xèo tôm nhãy Mỹ cang: 144 đống đa, phường thị nại, thành phố Quy Nhơn

6. Bánh dây

Cũng như đến Đà Nẵng nhất định bạn phải thử món bún mắm nêm, hay thịt heo cuốn bánh tráng thì khi đi du lịch Quy Nhơn bạn nhất định phải thử món bánh dây này. Có nguồn gốc từ thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Sơn, Bình Định, với nguyên liệu chính được làm từ bột gạo, dầu, hẹ, lạc đã được rang và giã nhỏ, thịt bằm và nước chấm. Tuy đơn giản vậy thôi nhưng mà sẽ nghiện đấy. Là món ăn được bán ở khắp cung đường, ngõ phố ở Quy Nhơn, với giá khá là hạt dẻ cùng hương vị tuy lạ mà ngon.

Bạn có thể thưởng thức tại địa chỉ: 307 Trần Hưng Đạo, TP. Quy Nhơn, Bình Định.

7. Ốc Thúy Kiều

Một trong những quán bán ốc ngon số 1 tại Quy Nhơn, với nhiều loại ốc khác nhau và được tẩm ướp với các hương vị thơm ngon khác nhau. Nào là: Ốc mỡ, ốc hương, ốc len, ốc gạo, ốc biển, ốc tỏi,… được chế biến đa dạng như: hấp, nướng, um,… . Tuyệt vời hơn là bạn sẽ được ăn cùng với dĩa rau xoài chua chua ngọt ngọt cùng chén nước chấm thần thánh cay cay ngọt ngọt, chắc chắn sẽ khiến bạn không thể nào quên được.

  • Địa chỉ quán: Số 5D Tăng Bạt Hổ, TP. Quy Nhơn, Bình Định

8. Hải sản

Đến Quy Nhơn mà quên thưởng thức hải sản thì là một sai lầm đó nhé, với ưu thế là có nhiều bãi biển lớn nhỏ, Quy Nhơn sở hữu nguồn hải sản khá là phong phú, luôn tươi ngon mà giá lại phải chăng nữa. Mỗi loại hải sản đều chế biến theo những công thức độc đáo, làm cho bất kỳ du khách nào ăn cũng đều bày tỏ sự khen ngợi, hài lòng. Bởi sự tươi ngon đến từng xớ thịt của những chú tôm, cua, ghẹ,…

Các quán ăn hải sản tươi ngon mà bạn có thể thưởng thức:

  • Hải sản Nghĩa Ghẹ: 19 Võ Đình Tú, Thị Nại
  • Hải sản Ông Minh: 29 Diên Hồng, Quy Nhơn
  • Nhà hàng Vị Cua: 34 Nguyễn Nhạc, Ngô Mây, Quy Nhơn

9. Gà chỉ

Món rừng hay món biển, Quy Nhơn đều có thể cân hết, và trong đó có món gà chỉ, cứ hễ đến Quy Nhơn là phải thử ngay món gà chỉ “trên đèo” liền nha. Gà chỉ là những chú gà được thả vườn, chắc thịt, thơm, ngọt thịt, dai vừa phải được chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Như gà chỉ hấp, gà chỉ nướng, gà chỉ quay,… được tẩm ướp chế biến rất kĩ lưỡng, hương vị đậm đà, đặc trưng, hấp dẫn đến từng chén nước sốt. Chắc chắn là món ăn “số dách” cho những ai đạo thịt gà đó nha.

Một số quán gà chỉ ngon ở Quy Nhơn bạn có thể tham khảo:

  • Gà chỉ Hữu Lai: QL1D, Ghềnh Ráng
  • Gà chỉ trên các đường đèo đi vô hướng Tuy Hòa
  • Gà chỉ Sáu Cao: 59 Phạm Thị Đào, Ghềnh Ráng

10. Bánh Hồng Tam Quan

Được làm từ những nguyên liệu khá là đơn giản, từ gạp nếp, đường và dừa, bánh hồng – một trong những đặc sản nổi tiếng ở Quy Nhơn. Là loại bánh mà thường được xuất hiện trong các ngày lễ cưới hỏi của người dân Bình Định, đến từ vùng đất Tam Quan.

Bánh được gói rất cẩn thận, dễ di chuyển đi lại dù đi xa, vậy nên nếu bạn có dịp ghé Quy Nhơn thì đừng quên ăn thử và mua về làm quà cho người thân của mình nhé.

Địa chỉ mua bánh hồng ngon:

  • 03D Tăng Bạt Hổ, TP, Quy Nhơn
  • Cửa hàng Mận Khoa: 58 Vũ Bảo, Ngô Mây, TP.Qui Nhơn, Bình Định

11. Mực rim Quy Nhơn

Mực rim, món ăn đặc sản không thể nào thiếu trong những ngày lễ, Tết ở Bình Định. Với hương vị dai dai và mùi thơm của mực hòa quyện vào vị cay cay của ớt, tỏi, tiêu, khi nhai lâu sẽ có vị ngọt tự nhiên của mực. Ăn cùng với một chút vị chua của nhanh cộng với chút mặn mà của tương ớt thì ta nói không chê vào đâu được.

Được bảo quản trong những hũ kín, và được bán với giá hạt dẻ nên rất tiện cho việc bạn mua về làm quà khi du lịch đến Quy Nhơn.

Món ăn đặc sản này được bán khắp các cửa hàng đặc sản ở Quy Nhơn nên sẽ dễ dàng cho việc bạn muốn mua.

12. Bánh ít lá gai

“Muốn ăn bánh ít lá gai

Lấy chồng Bình Định cho dài đường đi”

Qua câu ca dao trên chắc hẳn bạn cũng biết Bánh ít lá gai là món đặc sản nổi tiếng ở vùng đất Bình Định rồi đúng không nào?. Là món đặc sản mà không phải ở đâu cũng có thể tìm và làm được, bởi nguyên liệu làm nên loại bánh này khá đặc trưng.

Bánh ít lá gai được làm từ gạo nếp, có nhân đậu xanh lòng thơm thơm, bùi bùi cùng lá gai được phơi khô và giã nhuyễn lọc lấy nước rồi trộn với các nguyên liệu khác, và cũng không thể nào thiếu đi những sợi dừa tươi, một chút hạt vừng và mè đen. Tuy được làm nên từ những nguyên liệu khá là đơn giản, nhưng bánh ít lá gai luôn mang đạm bản sắc vùng miền của đất võ.

Địa chỉ bán bánh ít lá gai ngon:

  •  Bánh ít lá gai Thanh Liêm: 30 Nguyễn Tất Thành Nối Dài.
  •  Bánh ít lá gai Bà Dư: TT. Tuy Phước, Tuy Phước, Bình Định.

13. Mắm Nhum

Được làm từ nhum ta tươi sống, qua tẩm ướp với muối hột, tiêu nguyên hạt và tỏi, sau đó được để trong chum đem phơi ngoài nắng hoặc vùi trong bếp tro từ 10 – 15 ngày. Mắm nhum đã khiến cho bao người kể cả khách du lịch đều mê mẩn với cái hương vị đậm đà. Là loại mắm khó có thể tìm mua ở Quy Nhơn, vì nguyên liệu làm rất phức tạp và hiếm.

Mắm nhum được bán với giá giao động từ 80.000 – 120.000VND/ hũ, và hiện nay để mua được loại mắm này bạn có thể đến với địa chỉ là Xã Mỹ An, Huyện Phù Mỹ, Bình Định.

14. Nem chợ Huyện

Là món ăn có vẻ giống như nem chua Thanh Hóa, nhưng nem chợ Huyện Quy Nhơn Bịnh Định mang một nét hương vị đặc trưng riêng. Có chút dai giòn của da lợn, thêm vị cay nồng của ớt và vị chua của thịt đã lên men, cùng chút tiêu, chút tỏi, tất cả những hương vị này hòa quyện vào nhau tạo nên một cảm giác thật tuyệt vời. Là món ăn đặc sản rất thích hợp cho những buổi ngồi nhâm nhi vài ly bia, rượu cùng đám bạn chiến hữu.

Là món ăn không thể thiếu trong list danh sách món ăn vặt Quy Nhơn, được làm từ những nguyên liệu như: thịt nạc của heo, muối, bì, đường, bột ngọt cùng các loại gia vị khác và được gói bằng lá ổi hoặc lá chuối. Và cũng không khó để tìm được món ăn đặc sản này, bạn có thể tìm mua tại các của hàng Đặc sản ở Quy Nhơn.

15. Chả tré rơm

Ngoài nem chợ huyện, thì chả tré rơm cũng là một trong những món ăn ngon nên thử khi đến với Quy Nhơn. Với nguyên liệu cực kỳ đơn giản, chủ yếu là từ tai, thịt ở phần đầu của heo, thêm chút gia vị như: mè, thính gạo, chút tỏi, chút tiêu đen, chút riềng, được gói và bọc ở ngoài là những sợi rơm khô.

Là đặc sản có thể kết hợp và chế biến cùng các loại món ăn khác, như tré trộn xoài xanh, nem chả tré trộn, gỏi tré…

Đến Quy Nhơn, bạn có thể tìm mua chả tré trộn ở địa chỉ: 03D Tăng Bạt Hổ, TP.Quy Nhơn.

16. Bánh tráng nước dừa 

Nếu nhắc đến đặc sản hay món ngon Quy Nhơn Bình Định thì không thể nào thiếu đi món bánh tráng nước dừa này. Nổi tiếng với vùng đất trồng nhiều dừa là ở Tam Quan, là nguồn cung cấp nguyên liệu chất lượng cao. Bánh được chế biến từ hỗn hợp bột gạo, bột mì, nước dừa, vừng, lạc, mè đen và muối. Khi nướng lên bánh có mùi thơm rất hấp dẫn, ăn kèm với tương ớt thì “dính” lắm luôn.

Bánh tráng nước dừa được bán hầu hết trên các cửa hàng đặc sản Quy Nhơn, nên việc tìm mua sẽ rất dễ dàng cho bạn. Giá mỗi chiếc bánh giao động từ 5000 – 8000 VND tùy vào kích cỡ bánh.

17. Rượu Bàu Đá

Không phải là một món ăn mà là rượu, là một loại thức uống có men, Vậy loại thức uống này có gì đặc trưng?

Là một trong những đặc sản nổi tiếng của tỉnh Bình Định, có xuất xứ từ xóm Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, có từ thời xa xưa, được nấu theo công thức truyền thống, ủ lên men tự nhiên. Loại rượu được khách du lịch ví như là “thiên hạ đệ nhất tiên tửu”.

Với hương vị đặc trưng, mùi thơm của gạo, vị đắng nhẹ dần dần, hơi tê tê và cay rất dễ chịu, rượu Bàu Đá đã tạo nên một dấu ấn đặc biệt cho những vị khách du lịch từ phương xa.

Có thể nói đây là món đặc sản Bình Định dùng để làm quà tặng người thân, bạn bè rất ý nghĩa và quý giá. Và địa chỉ mà bạn có thể mua được loại rượu ngon chính gốc là ở tại Làng nghề truyền thống Rượu Bàu Đá, thôn Cù Lâm, xã Nhơn Lộc, huyện An Nhơn, tỉnh Bình Định.

 

Đó là top những món ngon Quy Nhơn nhất định bạn nên thử mà chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn. Hy vọng qua bài viết với những món ăn trên sẽ giúp cho chuyến đi du lịch Quy Nhơn sắp tới của bạn không bị đói vị không biết ăn gì. Và có thể giúp bạn hiểu rõ hơn phần nào về nét đẹp văn hóa ẩm thực nơi đây. Hãy theo dõi website… để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích hơn nữa bạn nhé!

Viết một bình luận