Check in ngay top các đồi chè Mộc Châu cực đẹp

Mộc Châu, một trong những huyện du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm hàng năm tại Sơn La. Nơi không chỉ nổi tiếng với không gian xanh, hệ sinh thái đa dạng với bầu không khí trong lành, vào những năm gần đây, các đồi chè Mộc Châu không đơn giản là nơi thu hoạch chè thông thường, mà đã trở thành những điểm đến check in tuyệt vời của nhiều du khách.

Mỗi đồi chè ở Mộc Châu đều sẽ mang một nét đẹp đặc trưng riêng, và đó là những đồi chè nào thì cùng Đặc sản Tây Bắc khám phá và check in trong bài viết này nhé!

Đồi chè trái tim Mộc Châu

Nghe cái tên thôi là đã thấy đồi chè này khá là thú vị rồi đúng không nào, được biết đây là một trong những đồi chè nổi tiếng, thu hút khách du lịch hàng đầu tại Mộc Châu. Nơi đây không chỉ là một đồi chè bình thường như bao đồi chè khác, mà ở đây những hàng chè được kết hợp tạo thành hình trái tìm và chữ độc đáo theo chủ đề tình yêu. Và đó cũng là lý do giúp đồi chè này của Mộc Châu – Sơn La được nhiều bạn trẻ yêu thích và đến check in.

Đồi chè trái tim Mộc Châu cách trung tâm thành phố khoảng 10km nằm trong khu Nông trường Mộc Châu, với cung đường di chuyển cũng khá dễ, nên bạn cũng sẽ không mất nhiều thời gian để tìm. Ở đây được trồng với giống chè ô long Kim Huyên rất thơm ngon, và được biết đồi chè này được hình thành và bắt nguồn từ tình yêu của chủ vườn muốn gửi đến người vợ thương yêu của mình.

Đồi chè trái tim Mộc Châu - Ảnh từ ĐI ĐÓ ĐÂY
Đồi chè trái tim Mộc Châu – Ảnh từ ĐI ĐÓ ĐÂY

Đến đây bạn sẽ được tận hưởng cái bầu không khí trong lành, tươi mát và thoải mái check in lưu giữ kỷ niệm mà không mất phí. Đặc biệt thì ở đây có cho thuê đồ, các trang phục đầy màu sắc của người đồng bào với giá từ 20.000vnđ – 30.000vnđ/bộ, bạn có thể thuê mặc để sống ảo.

Tuy sở hữu với bầu không khí trong lành, 4 mùa(Xuân, Hạ, Thu, Đông) mùa nào ở đây cũng đẹp, nhưng khoảng thời gian đẹp nhất của đồi chè này là vào tháng 3 đến tháng 4. Bởi lúc này thời tiết nắng đẹp, có xuất hiện những chồi chè non tạo nên khung cảnh tươi xanh hơn. Và hơn hết là vào khoảng thời gian này sẽ thuận lợi cho việc di chuyển hơn.

Thời tiết nắng ấm đẹp ở đồi chè trái tim Mộc Châu - Ảnh từ Nguyễn Ngọc Bích
Thời tiết nắng ấm đẹp ở đồi chè trái tim Mộc Châu – Ảnh từ Nguyễn Ngọc Bích

Khám phá đồi chè Đài Loan

Một trong những đồi chè nổi tiếng ở Mộc Châu của vùng núi Tây Bắc, nằm cách Nông trường Mộc Châu khoảng 10km. Đồi chè Đài Loan là nơi đáp ứng đủ điều kiện để trồng và tạo ra giống chè Olong thượng hạng cho người tiêu dùng, với tuổi đời trên 20 năm. Đến đây, bạn không chỉ được khám phá tìm hiểu về nguồn gốc của chè, mà còn có thể check in sống ảo tự do với vẻ đẹp cực độc đáo của những hàng chè xanh mát.

Đồi chè Đài Loan Mộc Châu - Ảnh từ Trần Linh
Mùa thu hoạch ở đồi chè Đài Loan Mộc Châu – Ảnh từ Trần Linh

Ngoài những hình ảnh ấn tượng của các hàng chè, được biết cách khoảng 200m gần đó còn có đồi chè được trồng và tạo hình thành hình vân tay, với ý nghĩa thể hiện dấu ấn của người dân nơi đây, qua những nỗ lực, sự hy sinh không ngừng nghỉ của con người trong hơn 20 năm qua. Nếu có dịp bạn hãy thử ghé và khám phá nhé, mùa nào ở đây cũng đều đẹp, nên bạn có thể đến tham quan vào bất cứ thời điểm nào.

Check in đồi chè Mộc Sương 

Đồi chè Mộc Sương hay còn được gọi là đồi chè Tân Lập 1, Tân Lập 2, là một trong những đồi chè tư nhân có quy mô lớn nhất nước ta, với tuổi thọ lâu đời – hơn 20 năm tuổi, nằm cách đồi chè Đài Loan khoảng 10km về phía trước, đồi chè mang một vẻ đẹp riêng không thua gì những đồi chè khác.

Đồi chè Mộc Sương - Ảnh từ Lương Chiến
Đồi chè Mộc Sương – Ảnh từ Lương Chiến

Được biết tên đồi chè được lấy theo tên của người chủ vườn là chú Sương và ghép với tên “Mộc” – tên của huyện Mộc Châu, tạo ra cái tên Đồi chè Mộc Sương. Và hiện nay đây cũng là một trong những điểm đến check in nổi tiếng của nhiều bạn trẻ khi đi du lịch Mộc Châu với những hình dáng độc đáo, không gian tươi mát, cảnh vật nên thơ, lãng mạng.

Thời điểm đẹp nhất để đến kham quan đồi chè này là vào khoảng tháng 2 đến cuối tháng 3, đây là thời điểm lý tưởng về cả thời tiết và cảnh quan để bạn có thể đắm chìm vào những búp chè non tươi xanh mơn mởn đang bắt đầu trổ lá.

Búp chè xanh non mơn mởn - Ảnh từ Kate Hannah
Búp chè non xanh mơn mởn – Ảnh từ Kate Hannah

Đồi chè Tân Lập 3

Đây là đồi chè ít được biết đến hơn so với 2 đồi chè Tân Lập 1 và 2(đồi chè Mộc Sương), bởi đồi chè trái tim Tân Lập 3 này nằm ở vị trí hơi khó tìm, cách sâu vào bên trong đồi chè Mộc Sương khoảng 1km. Với những luống chè được trồng theo chiều nằm ngang nên cũng hơi khó chụp ảnh. Đến đây để chụp được toàn cảnh trái tim của đồi chè thì cần phải chụp theo chiều từ trên cao.

Để di chuyển đến đồi chè này, bạn chỉ cần đi từ đồi chè Mộc Sương vào khoảng 1km, rẽ trái rồi đi thẳng, đi qua hàng hồng của Yên Thôn bạn sẽ thấy được một con đường mòn nhỏ. Và cứ men theo con đường mòn đó bạn sẽ thấy được đồi chè Tân Lập 3. Và thời điểm đẹp nhất mà bạn có thể cân nhắc để đến tham quan tại đồi chè này là vào khoảng từ tháng 2-3, bởi đây là thời điểm những búp chè non mơn mởn đang được mọc lên.

Đồi chè Tân Lập 3 - Ảnh từ Minh Baoe Media Sơn La
Đồi chè Tân Lập 3 từ trên cao nhìn xuống – Ảnh từ Minh Bảo Media Sơn La

Đến với đồi chè này, bạn sẽ được đắm chìm trong một không gian tựa như mơ dưới ánh nắng trong veo cùng những đám mây trắng bay lơ lững giữa bầu trời. Bên cạnh đó bạn còn có cơ hội thưởng thức trực tiếp những búp trà tươi ngon với hương vị hơi chan chát, bùi bùi hòa chút ngọt nhẹ rất khó quên.

Tuy là đồi chè ít ai biết nhưng lại là nơi ngắm bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp. Nên nếu có cơ hội đến Mộc Châu thì đừng quên khám phá đồi chè trái tim Tân Lập 3 này bạn nhé!

Đồi chè Shan Tuyết làng chè

Thêm một đồi chè nữa mà bạn có thể khám phá và check in khi đến với Mộc Châu – Sơn La là đồi chè Shan Tuyết ở làng chè, cách Nông trường Mộc Châu khoảng 2km. Với hơn 60 năm tuổi từ khi hình thành, đồi chè không chỉ là nơi tạo ra loại chè chất lượng mà còn là điểm gắn liền với lịch sử, với con người ở Mộc Châu.

>>> Đừng quên check in và khám phá:

Cao nguyên Mộc Châu

Rừng Thông Bản Áng

Thác Dải Yếm khi du lịch tại Sơn La bạn nhé!

Đồi chè Shan Tuyết làng chè Mộc Châu - Ảnh từ Bùi Quang Thụy
Check in tại đồi chè Shan Tuyết làng chè Mộc Châu – Ảnh từ Bùi Quang Thụy

Đường đến đồi chè có hai hàng hòe xanh tươi, góp phần tạo nên bầu không khí trong lành tươi mát rất dễ chịu, đi sâu bên trên lên đến đỉnh đồi, bạn sẽ bắt gặp ngay một hồ nước nhỏ, đừng ở đây phóng xa tầm mắt bạn sẽ nhìn ngắm được toàn bộ cảnh quan của đồi chè. Một cảm giác thật là tuyệt vời khi được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng cảm giác mà nơi phố thị không thể nào có được.

Tham quan ở đồi chè này sẽ không mất phí nên bạn có thể đến tham quan, checkin, ngắm bình minh hay hoàng hôn vào bất cứ mùa nào trong năm cũng đều đẹp.

Đồi chè Giống Mới

Đây là đồi chè mới được thành lập nằm giữa khu vực tiểu khu 1 – 5 và tiểu khu Hoa Ban, nên rất ít người biết đến địa điểm này kể cả những người bản địa cũng sẽ có người chưa biết. Đến đây chắc chắn bạn sẽ bị ngỡ ngàng trước vẻ đẹp phải gọi là tuyệt vời, với những hàng chè thẳng tắp, tươi xanh mơn mởn tạo cảm giác không thể nào rời mắt được.

Đồi chè giống mới ở Mộc Châu - Ảnh từ video Đào Minh Tiến
Đồi chè giống mới ở Mộc Châu – Ảnh từ video Đào Minh Tiến

Sẽ tuyệt vời hơn nếu bạn nhìn hoặc check in từ trên cao xuống, bạn sẽ thấy được toàn bộ vẻ đẹp của đồi chè, sẽ biết được người dân chăm sóc kỹ như thế nào. Nơi đây để sống ảo đẹp nhất là vào lúc hoàng hôn hoặc vào buổi chiều, có những tia nắng chiếu xuống những chiếc lá trà xanh, tạo nên bức tranh tuyệt đẹp với sắc màu, cảnh vật rất sinh động.

Cũng như địa điểm trên, đến đây bạn không cần phải mua vé vào, và đến tham quan vào mùa nào cũng đều đẹp. Nhưng bạn cần lưu ý một điều là phải tìm đường trước khi đi để tránh trường hợp bị lạc đường nhé!.

Đồi chè Vân Hồ

Đồi chè Vân Hồ, nơi được ví như “thiên đường” với vẻ đẹp tươi mát, lãng mạng được thể hiện qua những hàng chè xanh tươi, thẳng tắp. Một điều đặc biệt hơn đó là đây là đồi chè được trồng giống chè Nhật chất lượng cao, mang đến hương vị thượng hạng tốt nhất cho người dùng trên thị trường hiện nay.

Nơi đây, mỗi thời điểm sẽ có một vẻ đẹp riêng, và thời điểm đẹp nhất sẽ rời vào tháng 3, bởi đến tham quan vào thời gian này bạn sẽ thấy được những chồi non của lá chè đang nảy mầm, tạo khung cảnh đây sức sống. Thích hợp cho việc check in sống ảo của bạn.

Đồi chè Vân Hồ Mộc Châu - Ảnh từ HaiNam Camera
Đồi chè Vân Hồ Mộc Châu – Ảnh từ HaiNam Camera

Được biết, đối với người dân ở huyện này, đồi chè không chỉ là nguồn thu nhập ổn định, mà nó còn là một nghề, một nền văn hóa đặc trưng của Vân Hồ. Thế nên, từng cây chè trong đồi luôn được người dân chăm sóc rất kỹ càng dù thời tiết có lạnh, hay mưa.

 

Mang bầu không khí trong lành, mát mẻ của vùng núi Tây Bắc, các đồi chè Mộc Châu đã thu hút đông đảo lượng khách du lịch ghé thăm mỗi năm. Nếu bạn cũng là một người thích tận hưởng bầu không khí trong lành, yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và thích lưu giữ kỉ niệm bằng những tấm ảnh sống ảo thì đừng bỏ qua các đồi chè ở Mộc Châu này khi đến với Sơn La nhé. Hi vọng bài viết này cũng sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn.

Theo dõi website dacsantaybac.vn để có thể cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cũng như có cơ hội sở hữu các loại đặc sản chất lượng chuẩn vị truyền thống vùng núi Tây Bắc nhất khi có nhu cầu bạn nhé!

Viết một bình luận