Hòa mình vào khung cảnh đẹp như mơ của Thác Dải Yếm Mộc Châu

Thác Dải Yếm, một trong những địa điểm du lịch nổi tiểng ở Mộc Châu – Sơn La của vùng núi Tây Bắc. Với cảnh quan thiên nhiên hữu tình, giữa núi rừng bao la, xuất hiện những dòng thác chảy xuống trắng xóa, tựa như một dải lụa dài đẹp ngất ngây lòng người. Đến đây bạn sẽ như được thả hồn vào núi rừng hoang sơ, chìm đắm trong cảm giác yên bình đầy thơ mộng mà ở nơi thành thị khó có được.

Để hiểu hết nét đẹp tự nhiên hùng vĩ tựa như mơ của dòng thác này, ngay hôm nay hãy cùng Đặc sản Tây Bắc khám phá chi tiết hơn ở bài viết dưới đây nhé!

Đôi nét Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm hay còn được gọi là “Thác Nàng” hay “Thác Bản Vặt“, dòng thác này được bắt nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu. Nằm ngay vị trí hợp lưu của suối Bó Sập và suối Vặt, của xã Mường Sang huyện Mộc Châu tỉnh Sơn La. Thác có độ cao khoảng 100m và được chia làm 2 nhánh, phần nhánh thác phía trên gồm 9 tầng và phần nhánh thác phía dưới có 5 tầng. Hai nhánh thác này được nằm cách nhau bởi một phần đất phẳng, giúp thuận tiện cho việc tham quan của du khách.

Thác Dải Yếm không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vỹ của những dòng thác đổ dài trắng xóa, mà còn được biết đến là nơi được xuất phát từ một câu chuyện tình đẹp được truyền qua nhiều thế hệ.

Theo truyền thuyết kể rằng, cách đây hơn 700 năm về trước tại xã Mường Sang có một đôi trai gái người Thái rất yêu nhau, nhưng vì chiến tranh nên cả hai đành phải chia cắt. Chàng trai thì ra trận đánh giặt, còn cô gái thì ngày ngày chờ người yêu ở quê nhà. Và trước khi xa nhau cả hai đều không quên trao lời thề ước về ngày sum họp tại dòng thác này.

Đôi nét về thác Dải Yếm - Ảnh từ Anh Chiem Nguyễn
Đôi nét về thác Dải Yếm – Ảnh từ Anh Chiem Nguyễn

Nhưng buồn thay lời thề ước không được thành hiện thực, chàng trai không trở về và cô gái ngày đêm trông ngóng chờ bên dòng thác. Đến một hôm trời bỗng có cơn mưa bão, nước ngập cả ngọn thác và cô gái đã bị cuốn trôi đi, bên bờ chỉ còn lại những tín vật tình yêu của hai người là chiếc khăn thêu còn vương lại trên cây. Thấy vậy, người dân ở bản thương xót cho cô gái và đã đặt tên cho dòng thác này là “Dải Yếm”, dịch theo tiếng Thái nghĩa là “Sợi Yêu”, nhằm tưởng nhớ về một mối tình đậm sâu bã bị cuốn trôi theo dòng .

Từ đó mà dòng thác này đã trở thành nơi “chứng duyên” và là điểm đến lý tưởng cho nhiều cặp đôi đang yêu nhau đến check in. Hiện nay thì thác đang được bảo tồn bởi quản lý của Khu du lịch thác Dải Yếm.

Thời gian mở cửa của thác Dải Yếm

Lúc trước khi bảo tồn thì khu du lịch thác Dải Yếm Mộc Châu luôn mở cửa cho khách đến tham quan mỗi tuần từ 7h đến 18h. Vào các dịp Lễ, Tết hay vào những lúc thời tiết thay đổi thì thời gian mở cửa của khu du lịch có thể thay đổi(tùy vào từng thời điểm).

Giá vé tham quan Thác Dải Yếm

Vé vào cổng tham quan Thác Dải Yếm có giá như sau:

  • Vé vào cổng: 50.000 vnđ/người lớn(trên 1,2m), 20.000 vnđ/trẻ em(từ 1m – 1,2m) và trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí vé.
  • Vé check in Cầu kính tình yêu: 100.000 vnđ/người lớn, 50.000vnđ/trẻ em(từ 1m – 1,2m) và trẻ em dưới 1m sẽ được miễn phí.

Bên cạnh đó thì ở đây còn có dịch vụ cho thuê đồ kiểu vintage, đồ dân tộc,… cho khách tham quan chụp hình sống ảo với giá 20.000vnđ/bộ. Nếu bạn là người thích sống ảo thì đừng bỏ qua dịch vụ này nhé!

Giá vé tham quan Thác Dải Yếm - Ảnh từ Tiên Tí Tởn
Giá vé tham quan Thác Dải Yếm – Ảnh từ Tiên Tí Tởn

Cách di chuyển đến Thái Dải Yếm

Để có thể đến tham quan và khám phá khu du lịch thác Dải Yếm, bạn cần phải trải qua 3 chặng di chuyển(Nếu bạn là người ở tỉnh khác đến):

  • Di chuyển đến Hà Nội: Như bạn cũng biết hiện nay ở nước ta, việc di chuyển từ tỉnh này đến tỉnh khác khá là đa dạng phương tiện. Vậy nên việc bạn có thể đến được với Hà Nội khá là dễ dàng, như đi bằng máy bay, tàu hỏa, xe khách, hoặc xe riêng, xe máy.
  • Di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu: Tại bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe Yên Nghĩa, bạn có thể chọn lựa các loại xe khách để di chuyển từ đường Láng đến Hòa Lạc rồi về Xuân Mai, sau đó từ Xuân Mai bạn đến Hòa Bình – Mai Châu và cuối cùng là bạn sẽ đến được trung tâm Mộc Châu.
  • Từ trung tâm Mộc Châu đến thác Dải Yếm: Xuất phát từ QL 43, bạn đi theo hướng của cửa khẩu Lóng Sập đến ngã ba cửa khẩu Pa Háng, sau đó bạn di chuyển theo đường chính hoặc có thể men theo cung đường suối khoảng 4km nữa bạn sẽ tới điểm giao nhau của 2 con suối đó là thác Dải Yếm.
Cách di chuyển đến thác Dải Yếm - Ảnh từ Câu chuyện những chuyến đi
Cách di chuyển đến thác Dải Yếm – Ảnh từ Câu chuyện những chuyến đi

Nên du lịch Thác Dải Yếm mùa nào đẹp?

Thác Dải Yếm, dòng thác được ví như một người con gái đang ở độ tuổi yêu đương, nước thác có lúc nhẹ nhàng, êm dịu có lúc dữ dội đến cuống nhiệt. Để mà cảm nhận được hết nét đẹp của dòng thác này, bạn nên đến vào lúc mùa nước đổ. Khoảng từ tháng 4 đến tháng 9, tháng 10, đây là lúc dòng suối chảy siết với lượng nước rất lớn, tạo thành một tấm màn trắng xóa, trông rất đẹp, tạo cho bạn cảm giác thích thú đến không muốn rời mắt.

Tháng 4 đến tháng 9,10 mùa đẹp nhất của thác Dải Yếm - Ảnh từ Anh Chiem
Tháng 4 đến tháng 9,10 mùa đẹp nhất của thác Dải Yếm – Ảnh từ Anh Chiem

Hoặc bạn cũng có thể đến vào những tháng của mùa khô, nếu bạn thích sự nhẹ nhàng của dòng suối, lúc này nhìn con thác rất thơ mộng hòa cùng tiếng chim hót liếu lo, tạo một khung cảnh đầy chất thơ.

Lưu ý: Nếu bạn đến du lịch khám phá Thác Dải Yếm Mộc Châu vào những tháng mùa mưa, thì bạn cũng cần phải cân nhắc trước khi đi, vì lúc này những đoạn đường di chuyển khá là khó khăn, dễ trơn trượt. Vậy nên hãy theo dõi rõ thời tiết trước khi đi bạn nhé!

Vui chơi thú vị tại khu du lịch Thác Dải Yếm

Ngắm nhìn vẻ đẹp của dòng thác

Có thể nói đây là trải nghiệm đầu tiên mà du khách nào cũng muốn khám phá khi đến với thác, đó là chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ qua những dòng nước chảy siết của thác Dải Yếm.

Như đã chia sẻ bên trên với độ cao hơn 100m, thác Dải Yếm được chia thành hai nhánh rõ rệt: phía trên rộng khoảng 4.000m2 với 9 tầng được tượng trưng cho 9 bậc của tình yêu, còn thác bên dưới với diện tích khoảng 300m2 gồm 5 tầng. Hai cụm thác này cách nhau khoảng 200m, ngày đêm thi nhau chảy xiết tựa như một dải yếm đào mềm mại uốn lươnk quanh núi.

Chính vì vẻ đẹp ảo dịu đậm chất thơ này đã khiến cho doàng thác thu hút đông đảo lượng khách du lịch đến tham quan, check in hàng năm.

Ngắm nhìn vẻ đẹp của thác Dải Yếm - Ảnh từ Nguyễn Thanh Nhàn
Ngắm nhìn vẻ đẹp của thác Dải Yếm – Ảnh từ Nguyễn Thanh Nhàn

Sống ảo tại Cầu kính tình yêu

Cầu kính tình yêu, đây là cây cầu đầu tiên được sử dụng kính 5D ở Việt Nam, được thành lập và chính thức hoạt động vào ngày 25/04/2019. Với chiều dài 80m, chiều rộng hơm 2m ở độ cao hơn 22m so với thác Dải Yếm, là điểm check in nổi tiếng ở Mộc Châu.

Sở hữu vị trí rất thuận lợi để khách có thể nhìn ngắm toàn bộ cảnh quang xung quanh của núi rừng Tây Bắc, ở giữa Cầu kính Tình Yêu là cụm trái tim lớn, một biểu tượng cho tình yêu đầy lãng mạn và dài lâu.

>>>Có thể bạn quan tâm:

Các đồi chè ở Mộc Châu – Nơi thu hút đông đảo khách du lịch đến check in hiện nay.

Tận hưởng bầu không khí trong lành ở Rừng thông Bản Áng Sơn La.

Check in tại Cầu kính tình yêu ở thác Dải Yếm - Ảnh từ COME MINH VIETNAM
Check in tại Cầu kính tình yêu ở thác Dải Yếm – Ảnh từ COME MINH VIETNAM

Bởi được làm từ chất liệu bằng kính trong suốt, nên khi đi trên cầu bạn sẽ có cảm giác như đang lơ lửng giữa không trung, với cảm xúc lẫn lộn giữa hồi hộp và phấn khích.

Đặc biệt hơn, cây cầu còn có hơn 50 hiệu ứng độc đáo khác nhau, như: hiệu ứng vỡ kính, hiệu ứng cánh hoa rơi, nở hoa, đèn chiếu sáng,…các hiệu ứng này sẽ giúp bạn có thêm nhiều cùng bậc cảm xúc đầy thú vị.

Trải nghiệm trò chơi mạo hiểm zipline tại thác Dải Yếm

Ngoài việc trải nghiệm hoạt động chèo kayak trên thì chơi zipline cũng là một trò chơi mạo hiểm mà bạn có thể thử khi đến với khu du lịch thác Dải Yếm. Với chiều dài khoảng 300m và độ cao khoảng 6,5m, trò chơi này sẽ tạo cho bạn cảm giác vừa sợ hãi nhưng lại phấn khích khi được bay lơ lửng giữa không trung.

Với hoạt động này bạn có thể đu mình qua suối, tận hưởng những làn gió mát, trong lành từ thiên nhiên và được ngắm nhìn toàn bộ vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của núi rừng.

Giá vé để trải nghiệm hoạt động này là 50.000 vnđ/lượt.

Trải nghiệm trò chơi zipline tại thác Dải Yếm - Ảnh từ @TungNguyen df6vf
Trải nghiệm trò chơi zipline tại thác Dải Yếm – Ảnh từ @TungNguyen df6vf

Chèo thuyền kayak, xe đạp trên nước

Hoạt động thường được trải nghiệm nhiều từ những bạn thích sự mạo hiểm, đây là trò chơi vô cùng thú vị, bạn sẽ tự do khua mái chèo tận hưởng cảm giác bồng bềnh trên sóng nước .

Là hoạt động phù hợp cho bạn gắn kết tình cảm giữa các thành viên trong gia đình, trong team lại với nhau, với chi phí khoảng 50.000 vnđ/thuyền/30 phút.

Mua đồ lưu niệm tại các gian hàng mang đậm bản sắc dân tộc

Ngoài việc tham gia các trò chơi trên, hay khám phá vẻ đẹp của thác Dải Yếm bạn còn có thể mua các loại đặc sản, đồ lưu niệm, những bộ đồ thổ cẩm đầy màu sắc mang đậm bản sắc vùng núi hay thưởng thức những hương vị từ những món ăn đặc sản ở Mộc Châu tại khu du lịch này. Tại đây có rất nhiều đặc sản như: thịt trâu gác bếp, cá suống, bê chao,…

Mua đồ lưu niệm tại các gian hàng ở KDL thác Dải Yếm - Ảnh từ Câu chuyện những chuyến đi
Mua đồ lưu niệm tại các gian hàng ở KDL thác Dải Yếm – Ảnh từ Câu chuyện những chuyến đi

 

Với sự kết hợp hài hòa giữa cảnh quan núi rừng cùng địa hình thuận lợi đã tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp qua những dòng nước của thác Dải Yếm. Đến đây chắc chắn sẽ cho bạn một cảm giác cực kỳ thoải mái, và mê mẩn với vẻ đẹp đầy hùng vĩ và thơ mộng đến nỗi không muốn rời đi. Nếu sắp tới bạn có chuyến du hí ra miền Bắc thì đừng quên đến khám phá dòng thác đẹp như tranh này nhé!

Theo dõi dacsantaybac.vn để có thể cập nhật được nhiều thông tin hữu ích hoặc có nhu cầu sở hữu các loại đặc sản Tây Bắc chất lượng nhất bạn nha!.

Viết một bình luận