Đặc sản Hà Giang: Top các đặc sản nhất định bạn nên thử một lần

Du lịch Hà Giang nên ăn gì? Hà Giang có những món ăn đặc sản hấp dẫn nào? Để có được câu trả lời chi tiết nhất hãy cùng Đặc sản Tây Bắc khám phá xem đặc sản Hà Giang gồm có những gì ngay trong bài viết này bạn nhé!

Mèn mén 

Mèn mén hay cơm ngô là một món ăn hàng ngày không thể thiếu của người đồng bào H’Mông tại vùng núi Hà Giang. Mèn mén được làm từ những trái ngô sau khi đã được phơi khô, sẽ tách thành từng hạt ngô và loại bỏ những hạt bị hư, sau đó mang đi chế biến.

Theo công thức truyền thống từ xưa đến nay, mèn mén ở Hà Giang hoàn toàn được làm bằng thủ công, từ công đoạn tách hạt, giã bằng cối đá, hay lọc bột rồi đồ lên đến khi bột bắp chín thơm. Để có được mẻ mèn mén thơm ngon, ngươi dân phải đồ đến hai lần, đồ làm sao cho bột ngô không quá khô, cũng không bị nát, nên người đồ ngô cần phải có kinh nghiệm cao, để căn chỉnh lượng nước cũng như cách trộn cho thật đều tay để có được độ sánh nhất định. Vậy nên có thể nói để đồ nên mẻ mèn mén cũng là cả một quá trình nghệ thuật.

Mèn mén Hà Giang
Mèn mén Hà Giang

Mèn mén khi ăn có vị ngọt thanh, bùi bùi, nếu ăn mà không cẩn thận rất dễ bị sặc, và thường được ăn với một số món canh như: nước thắng cố trộn cơm, canh rau cái,..hay cũng có thể ăn vs ớt nướng vào những ngày lạnh giá, tạo nên một thứ gia vị rất đạc biệt.

Hiện nay đặc sản này của người H’Mông thường được bán khắp các khu chợ phiên, nên bạn có thể dễ dàng thưởng thức được khi ghé thăm Hà Giang. Hoặc bạn cũng có thể ghé vào các nhà dân để xin cùng trải nghiệm quá trình làm nên mèn mén và thưởng thức tại chỗ.

Thịt trâu gác bếp

Trâu gác bếp là một món ăn đặc sản của người dân tộc Thái đen, cũng là món ăn truyền thống nổi tiếng của đặc sản Hà Giang. Món ăn thường được xuất hiện trong các ngày lễ hay cúng tế và làm quà biếu cho khách quý khi ghé chơi nhà của người Thái.

Thịt trâu gác bếp được chế biến tự nhiên theo kỹ thuật gia truyền, không có chất bảo quản, được làm từ phần thịt ngon, chắc nhất của những chú trâu được thả rong tự do trên các đồi núi. Sau đó được tẩm ướp với các loại gia vị cổ truyền như: mắc khén, hạt dổi, tiêu rừng, ớt….rồi đem hun trên các bếp lửa than hoa được tạo nên từ củi nhãn. Tất cả hòa quyện lại với nhau tạo nên một mùi hương rất đặc trưng.

Thịt trâu gác bếp Hà Giang
Thịt trâu gác bếp Hà Giang

Khi thành thành phẩm, phần thịt trâu bên ngoài có màu nâu sẫm, nhưng bên trong thịt lại có màu đỏ rất đẹp mắt. Trâu gác bếp hấp dẫn vị giác của mọi người với hương vị đặc trưng: ngọt ngọt, dai dai, mềm mềm từ thịt, có vị hơi tê tê ở đầu lưỡi của hạt mắc khén, mặn mặn của muối, hay xen lẫn chút cay cay của ớt, tiêu, thoang thoảng mùi thơm của khói,…

Khi thưởng thức bạn có thể nướng sơ qua hoặc hấp cho mềm rồi đập dập xé thành từng sợi chấm cùng với tương ớt hoặc muối chẩm chéo đều rất tuyệt vời. Này mà ngồi lai rai vài ly rượu cùng những người bạn chí cốt thì khỏi phải bàn.

Giá bán trung bình của đặc sản này dao động từ 800 – 1.000.000 vnd/kg, tại các chợ phiên hay các cửa hàng đặc sản ở Hà Giang. Bạn có thể đến để mua thịt trâu gác bếp chất lượng nhất về làm quà.

Thắng dền

Thắng dền, là món ăn mà người dân nơi đây thường giới thiệu cho những vị khách lần đầu đặt chân đến vùng đất cao nguyên đá này. Món ăn được làm từ bột gạo nếp hương của huyện Yên Minh, gạo có hình dạng to, trắng tròn rất chắc hạt, khi nấu sẽ có mùi thơm rất ngon và dẻo.

Món thắng dền này được người dân ở Hà Giang chế biến theo hai cách, có nhân hoặc không nhân. Nhân có rất nhiều loại, từ đậu xanh, đậu vừng, đậu đỏ,…khi ăn vào miệng, bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai, dẻo dẻo cùng vị ngọt nhẹ xen lẫn chút mùi hương thơm thoang thoảng của gạo nếp. Cảm giác rất là “đã”.

Thắng dền Hà Giang
Thắng dền Hà Giang

Và để có thể thưởng thức ngon hơn thì bạn có thể ăn kèm thêm chút nước đường hoa mai được nấu cùng với gừng hoặc nước cốt dừa, lạc rang và vừng.

Đến Hà Giang bạn có thể thưởng thức món đặc sản thắng dền này tại:

  • Thắng Dền Bà Béo: 154 Trần Hưng Đạo với giá khoảng 25 – 50.000vnd/bát.
  • Thắng Dền Oanh Thành: 50 Nguyễn Viết Xuân, P. Trần Phú, Hà Giang, Việt Nam.
  • Hoặc cũng có thể thưởng thức tại các phiên chợ phiên ở Hà Giang.

Thắng cố

Là một trong những món ăn không chỉ là đặc sản ở Hà Giang mà còn nằm trong top đặc sản nổi tiếng ở Tây Bắc, trở thành một nét văn hóa đặc trưng độc đáo của người dân Hà Giang.

Theo truyền thống, món thắng cố được làm từ lòng ngựa. Nhưng hiện nay, để phục vụ cho du khách và nhằm đảm bảo được hương vị phù hợp với mọi người, nên người dân ở đây đã thay từ ngựa thành trâu, bò, lợn. Được biết sở dĩ có tên thắng cố là vì thành phần của món ăn này chủ yếu là thịt nên Thắng cố được hiểu là canh thịt.

Nước dùng là thứ được coi là tinh túy nhất trong món ăn này, bởi được ninh từ xương và lục phủ ngũ tạng. Vì là món ăn có mùi hơi ngai ngái của nội tạng nên nếu lần đầu tiên thưởng thức bạn sẽ hơi khó ăn được. Nhưng nếu càng ăn thì có thể bạn sẽ bị ghiền.

Thắng cố Hà Giang
Thắng cố Hà Giang

Theo người dân ở đây thì để có được món thắng cố chất lượng chuẩn vị truyền thống thì họ thường dùng kết hợp 12 loại gia vị đặc trưng của núi rừng như: lá chanh, thảo quả, hoa hồi,… Hòa quyện cùng vị ngọt bùi của thịt, cay cay thanh thanh của nước hầm cùng mùi hương độc đáo đã thu hút không ít các du khách từ phương xa khi đến với Hà Giang.

Là món ăn cũng được bán khá rộng rãi trên các chợ phiên ở Hà Giang, nên nếu có dịp ghé Hà Giang thì bạn có thể thưởng thức thử nhé. Thắng cố có giá bán khoảng từ 30 – 50.000 vnd/bát.

Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức tại:

  • Nhà Hàng Thắng Cố Ngựa Sông Miện: Thuận Hoà, Vị Xuyên, Hà Giang, Việt Nam
  • Bờ Ao Quán thắng cố: 84 Bà Triệu, TT. Yên Minh, Yên Minh, Hà Giang, Việt Nam.

Lợn cắp nách

Lợn cặp nách Hà Giang cũng như lợn cắp nách ở các tỉnh miền núi Tây Bắc khác, đều được nuôi với hình thức chủ yếu là chăn thả tự nhiên chỉ ăn cây lá, ngô,…. Nên lợn rất bé chỉ khoảng từ 10 – 15kg/con, to thì cũng chỉ tầm 20kg. Và vì là lợn bé, không quá nặng nên người dân nơi đây thường cho vào gùi, xách tay hay cắp vào nách để đi chợ phiên bán, nên từ đó xuất hiện cái tên “lợn cắp nách”.

Là nguyên liệu giúp chế biến ra những món ăn ngon, hấp dẫn để du khách thưởng thức và nạp lại năng lượng khi đến với Hà Giang. Như: lợn cắp nách hun khói, thịt lợn cắp nách nướng, thịt lợn cắp nách luộc, hấp, xào, lòng dồi,…Nhưng để làm thịt lợn cắp nách ngon thì phải thui lợn, mà đã thui là phải thui đúng đủ 2 lửa mới đạt yêu cầu theo công thức truyền thống. Sau khi thui xong, sẽ được cạo sạch lông rồi xẻ ra từng phần để chế biến thành các món ăn ngon.

Lợn cắp nách Hà Giang
Lợn cắp nách Hà Giang

Nếu có dịp đến Hà Giang mà muốn khám phá cảm giác người dân cắp nách lợn đi chợ thì hãy đến các phiên chợ ở đây bạn nhé.

Và dưới đây là các địa chỉ bạn có thể tham khảo để thưởng thức các món ngon từ lợn cắp nách:

  • Nhà Hàng Hoàng Thắm: Xóm Pắc Lũy, Yên Minh, Hà Giang 311750, Việt Nam.
  • Quán Cơm Quý Huyền: Xín Mần, Hà Giang, Việt Nam.

Phở chua

Là một món ngon độc đáo chắn chắn sẽ khiến nhiều du khách tò mò tìm hiểu khi có dịp đến với Hà Giang kể cả bạn.

Phở chua có nguồn gốc là món điểm tâm của người Trung Quốc, sau đó mới du nhập qua Việt Nam, chủ yếu ở các tỉnh vùng núi phía Bắc như: Hà Giang, Bắc Kạn, Lạng Sơn,… Với nguyên liệu chính gồm có gạo nếp hương tạo nên những sợi phở thơm ngon và nước sốt chua ngọt, kết hợp từ thịt xá xíu, lạp xưởng, thịt quay và ớt xào.

Để có được hương vị đặc trưng cuả phở chua, người dân thường chế biến nước sốt chua ngọt từ hỗn hợp giấm phà đường, bột sắn cùng các loại giá vị đặc trưng của vùng núi. Khi ăn, có thể ăn kèm với rau húng thơm, đu đủ nạo, tỏi tươi,… tạo cảm giác chua chua lạ miệng, nên chắc chắn sẽ hợp gu với những tín đồ thích ăn chua.

Phở chua
Phở chua

Đến Hà Giang bạn có thể thưởng thức món phở chua này tại chợ Đồng Văn Hà Giang với mức giá khoảng từ 30 – 50.000 vnd/bát.

Hay đến các địa chỉ bạn có thể tham khảo sau:

  • Phở Chua Lý Dính: 90C đường Nguyễn Trãi, Tổ 18, Hà Giang, Việt Nam.
  • Phở Chua Gia Truyền: 12 Bạch Đằng, P. Nguyễn Trãi, Hà Giang, Việt Nam.
  • Phở Chua Hiền Lương Cơ Sở 2: 93 Nguyễn Trãi, P. Nguyễn Trãi, Hà Giang, Việt Nam.

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn Hà Giang được làm từ bột gạo và tráng bằng tay, có hai loại, một loại là có nhân thịt bằm cùng nấm mộc nhĩ và một loại bánh trứng. Là món ăn được cả người dân ở Hà Giang và khách du lịch yêu thích dùng để ăn sáng và ăn trưa.

Cái đặc biệt của món đặc sản này là nước chấm, không phải là chén nước chấm chua ngọt, không phải là xì dầu như món bánh cuốn dưới miền xuôi. Mà bánh cuốn Hà Giang dùng với nước chấm được hầm từ xương từ 8 đến 12 tiếng để tạo ra những vị ngọt tự nhiên nhất.

>>>Click khám phá ngay:

Nếu bạn chưa biết về top các đặc sản nổi tiếng ở Sapa.

Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn
Bánh cuốn phố cổ Đồng Văn

Bánh cuốn phổ cổ Đồng Văn được ăn kèm với rau thơm, hành khô cùng toping là một miếng giò và một miếng chả. Với một suất trung bình khoảng từ 30 – 50.000vnd/phần.

Địa chỉ thưởng thức mà bạn có thể tham khảo:

  • Quán Hà Yên: 31B Phố Cổ, Đồng Văn, Hà Giang, Việt Nam.
  • Cháo Ấu Tẩu – bánh cuốn: Đồng Văn, Hà Giang, Việt Nam.

Cháo ấu tẩu 

Cháo ấu tẩu là đặc sản nổi tiếng bậc nhất của người Mông mà bạn không thể không nếm thử khi đến với Hà Giang. Món ăn được làm từ củ ấu tẩu sau khi ngâm trong nước vo gạo và đun cho nhão. Khi nấu, phần gạo, cùng thịt lợn băm nhuyễn và ấu tẩu sẽ hòa quyện lại với nhau tạo ra món cháo màu nâu nhạt có mùi rất thơm.

Cháo ấu tẩu 
Cháo ấu tẩu

Thực chất thì ấu tẩu là một loại củ có độc tố rất cao, nhưng với kinh nghiệm chế biến theo công thức gia truyền của người xưa ở vùng đất này, ấu tẩu trở thành một nguyên liệu khá đặc biệt, giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Khi ăn bạn có thể ăn kèm với một quả trứng cùng tiêu, ớt,…để tăng thêm vị ngon đậm đà, hấp dẫn của món ăn này.

Địa chỉ mà bạn có thể tham khảo để thưởng thức món chảo ấu tẩu này khi ghé Hà Giang như:

  • Cháo Ấu Tẩu – bánh cuốn: Đồng Văn, Hà Giang, Việt Nam.
  • Cháo ấu tẩu Thiện Linh: Số 57 tổ 3, Đồng Văn, Hà Giang 312600, Việt Nam.

Lạp xưởng gác bếp

Lạp xưởng gác bếp một món ngon đặc sản nổi tiếng trong ẩm thực Hà Giang hấp dẫn các thực khách từ thập phương với hương vị độc đáo.

Món ăn được làm từ nguyên liệu chính là thịt lợn vai bỏ bì, mà phải từ lợn cắp nách hay lợn mán, loại nửa nạc nửa mỡ đem băm nhuyễn. Sau đó được tẩm ướp với các gia vị: mắc khén, rượu trắng, nước gừng,… rồi nhồi vào lòng non mang gác lên bếp liên tục từ 3 – 5 ngày mới có được cây lạp xưởng ngon, chất lượng.

Lạp xưởng gác bếp Hà Giang
Lạp xưởng gác bếp Hà Giang

Khi thưởng thức, lạp xưởng gác bếp Hà Giang sẽ cảm nhận được mùi thơm của khói bếp cùng hương vị rất độc đáo từ các loại gia vị của núi rừng rất đặc biệt. Cắn một miếng lạp xưởng sẽ thấm đậm vị dai của lòng, ngọt của thịt, béo ngậy của mỡ, tất cả hòa quyện vào nhau tạo cho bạn cảm giác rất “đã”. Món ăn này mà nhấp thêm chén rượu ngô cùng vài chiến hữu thì chỉ có thể là tuyệt vời.

Lạp xưởng gác bếp Hà Giang được bán với giá khoảng từ 250 – 300.000vnd/500gr, nên nếu có dịp đến vùng đất này bạn có thể mua thưởng thức tại các khu chợ hay các cửa hàng đặc sản ở Hà Giang bạn nhé!

Xôi ngũ sắc

Xôi ngũ sẵc, một món ăn làm nên bản sắc của đồng bào vùng núi cao, tượng trưng cho vẻ đẹp đại ngàn hùng vĩ của Hà Giang. Xôi được làm chủ yếu từ gạp nếp thơm và dẻo, nên để lâu xôi không bị cứng, khi ăn không cần dùng thêm các loại gia vị khác.

Xôi ngũ sắc, từ lâu đã trở thành một món ăn truyền thống của người dân tộc Tày, là một đặc sản không thể thiếu trong mâm cỗ các ngày lễ, tết,… của người dân nơi đây.

Xôi ngũ sắc
Xôi ngũ sắc

Gọi là xôi ngũ sắc bởi món ăn này được tạo nên từ 5 màu khác nhau: trắng, đỏ, vàng, tím và xanh dương, tương ứng cho ngũ hành kim, mộc, thủy hỏa thổ. Và các nguyên liệu để tạo nên các màu sắc trên là từ: gạo nếp, lá cẩm, lá gừng, vỏ bưởi, nghệ và lá cơm đen.

Du lịch đến Hà Giang bạn có thể thưởng thức món xôi này tại Chợ Mèo Vạc hoặc ở phố cổ Đồng Văn, với giá từ 10 – 15.000 vnd/phần.

Bánh tam giác mạch

Tam giác mạch, một trong những loài hoa mang biểu tượng của vùng Đông Bắc Hà Giang, và cũng là nguyên liệu chính làm nên chiếc bánh tam giác mạch – một món ăn đặc sản của vùng núi cao nguyên đá.

Bánh tam giác mạch được chế biến từ hạt của bông tam giác mạch, hạt bé như hạt đậu xanh, được xay thành bột mìn rồi trộn với nước cho thật dẻo, sau đó cho vào khuôn đúc thành những chiếc bánh tròn bằng 2 bàn tay rồi mang đi nướng trên bếp than.

Bánh tam giác mạch
Bánh tam giác mạch

Bánh tam giác mạch khi chín mềm mềm, xôm xốp, có vị ngọt thanh, càng nhai càng bùi, phảng phất hương thơm riêng của loài hoa tam giác mạch. Những chiếc bánh tam giác mạch được xếp từng chồng, tất cả đều chung một màu tim tím rất ấn tượng và hấp dẫn với những du khách phương xa.

Đến với Hà Giang, bạn có thể bắt gặp được những chiếc bánh này ở bất cứ đâu khi đến với các phiên chợ địa phương, với đa dạng các màu sắc, nào là bánh màu trăng, màu vàng và màu tím là màu đặc trưng của bánh. Và để có cảm giác trọn vẹn khi ăn bạn có thể ăn kèm với thịt lợn cắp nách hoặc thắng cố,…

Bánh chưng gù

Ngoài là biểu tương văn hóa của người đồng bào Dao Đỏ, bánh chưng gù còn nói lên sự vất vả, chịu thương chịu khó, tần tảo của người phụ nữ vùng cao, mỗi ngày phải gánh giỏ gùi trên lưng đi rẫy, được thể hiện qua hình dáng “gù” của chiếc bánh. Là loại bánh không thể thiếu trên bàn thờ gia tiên vào những dịp lễ Tết của người dân nơi đây.

Bánh chưng gù
Bánh chưng gù

Nguyên liệu chính để làm bánh chưng gù Hà Giang chủ yếu là từ gạo nếp, với nhân đậu xanh và thịt mỡ, được gói với lá dong màu xanh rồi mang đi nấu trong khoảng 4 giờ đồng hồ. Khi chín bánh trông rất bách mắt, thơm, ăn rất dẻo và mềm hòa quyện cùng nhân bánh đậm đà, béo béo của thịt ba chỉ và đậu xanh. Tất cả tạo nên một món ăn truyền thống tròn vị.

Nếu có dịp ghé Hà Giang thì đừng bỏ qua  món đặc sản Hà Giang này bạn nhé!

Địa chỉ mà bạn có thể tham khảo để thưởng thức món bánh chưng gù này là tại:

  • Chợ Mèo Vạc, với giá khoảng 20.000 vnd/cái.
  • Bánh chưng gù bà Dung: Thôn Bản Tùy, xã, Ngọc đường, Hà Giang 20108, Việt Nam.

Cơm lam bắc mê

Cơm lam bắc mê là một trong những đặc sản tinh túy của vùng núi Hà Giang, được chế biến từ những hạt gạo ngọc của đất trời. Nơi những cánh ruộng bậc thang vàng ươm tuyệt đẹp như những đường viền trải dài về phía rừng xanh.

Gạo làm cơm lam cần phải ngâm qua đêm để hạt gạo được nở ra, sau đó thì cho vào ống tre cùng nước suối nguồn trong vắt, rồi bịt kín bằng lá chuối hoặc lá dong. Và được nướng trên bếp than hồng, với kỹ thuật vừa nướng vừa xoay với thời gian khoảng 1 giờ đồng hồ, để gạo bên trong được chín đều.

Cơm lam bắc mê
Cơm lam bắc mê

Khi chín cơm lam có mùi hương rất thơm, dẻo và có vị ngọt thanh, thường sẽ được ăn cùng với muối vừng hoặc muối riềng hay với thịt gà đều rất tuyệt. Đặc biệt hơn là cơm lam bắc mê này có thể để đến cả tuần mà không bị hư hay thiêu.

Đến Hà Giang bạn có thể mua và thưởng thức món đặc sản này tại chợ phiên Đồng Văn hay các chợ phiên khác ở vùng núi Hà Giang.

Mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà, một đặc sản nổi tiếng ở Hà Giang hấp dẫn mắt nhìn mọi người với màu sắc vàng xanh tự nhiên rất bắt mắt. Với nhiều công dụng và giá trị hữu ích cho sức khỏe của con người như: giúp kích thích hệ tiêu hóa, giảm viêm họng, giúp nâng cao hệ miễn dịch,…

Mật được tạo nên từ những chú ong lấy mật ở những bông hoa bạc hà – một loại cây dại mọc nhiều ở các vùng núi cao, đặc biệt là ở Hà Giang, có màu tím hồng thường nở vào khoảng từ tháng 9 đến tháng 12 âm lịch.

Mật ong bạc hà
Mật ong bạc hà

Mật ong bạc hà có mùi vị đặc trưng, ngọt dịu mát và sánh đặc là một trong những loại mật được đánh giá là có hương vị thơm ngon nhất ở Việt Nam. Bởi vì thế nê giá bán cũng cao hơn so với các loại mật ong khác.

Địa chỉ mua mật ong bạc hà bạn có thể tham khảo tại:

  • Cửa hàng Mật Ong Bạc Hà – Thầy Giáo Nghèo HG: Tổ 5, Hà giang, Hà Giang 20400, Việt Nam.
  • Cửa hàng thực phẩm thiên nhiên Mật Ong Bạc Hà Mèo Vạc HAGIAPHAR: SN 26 Tổ 2, TT. Mèo Vạc, Mèo Vạc, Hà Giang, Việt Nam.

Rượu ngô

Ngoài các loại đặc sản như: mèn mén, bánh tam giác mạch, rêu nướng,… thì ở Hà Giang còn nổi tiếng với loại rượu ngô – loại rượu được xem là thức uống làm thức tỉnh tinh thần của người dân nơi đây.

Rượu ngô Hà Giang được nấu từ loại ngô chất lượng cao, hạt to và được trồng tại các vùng núi cao nguyên đá, nhưng lại mang đến sự tinh túy nhất của đất trời. Cùng những hạt nước được lấy từ các vách đá đã được lọc qua những tầng địa chất đầy khoáng chất. Và đặc biệt hơn là không thể thiếu đi sự có mặt của men – một loại men đặc biệt có tên là “hồng mi”.

Rượu ngô được nấu hoàn toàn bằng thủ công với quy trình khá là kỳ, từ công đoạn chọn lựa những hạt ngô chất lượng, đến luộc ngô, rồi trộn chung với men sau đó thì ủ rượu trong khoảng thời gian từ 10 ngày rồi mới được mang đến nồi chưng cất để nấu rượu với thời gian khoảng 6 – 8 tiếng đồng hồ. Mới có được mẻ rượu ngon chất lượng nhất.

Rượu ngô Hà Giang
Rượu ngô Hà Giang

Điểm đặc biệt ở loại rượu ngô này là sau khi nấu xong cần phải được hạ thổ ít nhất khoảng 6 tháng mới được sử dụng, bởi rượu càng hạ thổ lâu thì sẽ càng ngon và có giá trị càng cao.

Rượu ngô khi thành phẩm có màu vàng nhẹ với vị hơi ngọt ở đầu lưỡi, có một chút cay tê tê nhẹ, rất dễ uống. Vậy nên nếu có dịp bạn ghé Hà Giang và muốn thưởng thức loại rượu này thì có thể mua tại:

  • Rượu Ngô Hà Giang Lùng Tám: Đông Hà, Quản Bạ, Hà Giang.
  • Rượu Ngô Men Lá Gia Truyền: QL4C, Xà Phìn, Đồng Văn, Hà Giang.

Các loại trái cây ở Hà Giang có thể mua về làm quà

Ngoài những món ăn trên, trái cây cũng là một trong số loại đặc sản nổi tiếng ở Hà Giang bạn cũng nên thưởng thức hoặc có thể mua về để làm quà, như: Mơ Hà Giang, Mận đỏ, mận đá, lê và táo mèo. Trái cây ở mảng đất này thường được trồng trên rừng hoặc trong các núi đá, cho nên chúng có hương vị thơm ngon rất đặc biệt.

Mận Hà Giang
Mận Hà Giang

Là một tín đồ mê trái cấy và đã thử hết các loại trái cây dưới miền xuôi thì đừng ngại hãy thử thêm trái cây ở miền núi Hà Giang khi có dịp ghé nơi đây bạn nhé!

(Hình ảnh minh họa)

Hi vọng với những chia sẻ về đặc sản Hà Giang trên, sẽ giúp bạn có thêm chút ít thông tin về các món ăn ngon ở Hà Giang để bạn có thể bỏ túi cho chuyến đi khám phá vùng đất này sắp tới của mình. Theo dõi dacsantaybac.vn để có thể cập nhật được nhiều thông tin hữu ích hơn bạn nhé!

Viết một bình luận