Khám phá top các món đặc sản Hòa Bình nên thử

Hòa Bình có những đặc sản nào nổi tiếng? Bạn có muốn biết? Cùng Đặc sản Tây Bắc khám phá chi tiết về top các đặc sản Hòa Bình hấp dẫn nổi tiếng nên thử nhất ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Đôi nét về Hòa Bình

Hòa Bình, một tỉnh miền núi giáp với phía tây đồng bằng sông Hồng, thuộc vùng Tây Bắc Bộ – Việt Nam. Là tỉnh có diện tích lớn thứ 29 trong 63 tỉnh thành của nước Việt Nam ta, và là đơn vị hành chính Việt Nam đông dân số nằm vị trí thứ 49 từ năm 2018.

Nơi có địa hình núi trung bình, độ dốc lớn và được phân chia thành 2 vùng: Vùng núi cao nằm hướng phía tây bắc với độ cao trung bình khoảng 600 – 700m, địa hình hơi hiểm trở, có diện tích khoảng 212.740ha, chiếm 44,8% diện tích của toàn vùng; Và vùng núi thấp nằm phía đông nam, có diện tích khoảng 262.202ha, chiếm 55,2% diện tích trên toàn tỉnh, vùng này có địa hình gồm các dải núi thấp, độ dốc trung bình khoảng 20 – 250, ít bị chia cắt và có độ cao từ 100 đến 200m.

Đôi nét về Hòa Bình - Ảnh từ TOPBAG
Đôi nét về Hòa Bình – Ảnh từ TOPBAG

Sở hữu khí hậu nhiệt đới gió mùa, mùa đông sẽ hơi se lạnh, ít mưa; mùa hè sẽ hơi nóng nhưng lại có mưa nhiều với nhiệt độ trung bình hàng năm khoảng 23 độ C. Hòa Bình vùng đất có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, nhiều món ăn đặc sản độc đáo mang đậm nét văn hóa riêng. Đến đây vào khoảng từ tháng 5 đến tháng 6, bạn sẽ bị choáng ngợp trước cảnh quan tuyệt đẹp nơi đây. Bởi đây là thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể đến khám phá và trải nghiệm những món ăn hấp dẫn ở vùng đất này.

Top đặc sản Hòa Bình

Cơm lam Hòa Bình

Cơm lam, một trong những món ăn đặc sản ở Hòa Bình mà bạn nên thử khi đến với vùng đất này. Là món ăn đặc trưng, truyền thống của người đồng bào dân tộc Mường sinh sống ở Hòa Bình. Món ăn gắn liền với nền văn hóa từ rất lâu đời, đến nay đã trở thành nét đẹp văn hóa trong mỗi dịp lễ, Tết của người dân nơi đây. Và cũng là món ăn thu hút khách du lịch gần xa khi đến với vùng núi Tây Bắc nói chung và Hòa Bình nói riêng với hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Đặc sản cơm làm được làm nên từ hạt nếp nương thơm chắc cùng những ống nứa, ống tre tươi xanh. Gạo được ngâm từ 8 đến 10 tiếng, sau đó vớt ra để ráo nước và cho vào các ống nứa, tre thêm một ít nước vừa phải, và sau cùng là dùng lá cơm nếp cuộn chặt và bịt kín miệng ống lại rồi xếp lên bếp củi hoặc bếp than để nướng với khoảng thời gian tầm 50 phút. Để cơm lam được chín đều và thơm hơn thì khi nướng người dân thường phải canh lửa đều và xoay ống cơm thường xuyên.

Cơm lam Hòa Bình - Ảnh từ Hoa Thanh
Cơm lam Hòa Bình – Ảnh từ Hoa Thanh

Khi chín cơm lam có mùi thơm rất “quyến rũ”, bên ngoài vỏ ống lam có màu vàng ươm rất đẹp mắt, bên trong thì cơm dẻo, thường được ăn cùng với chén muối vừng tạo hương vị thơm thơm của nếp, bùi ngậy của muối chấm rất hấp dẫn vị giác. Ngày nay, người dân ở đây còn sáng tạo ra với nhiều cách tẩm ướp các hương vị thiên nhiên để tạo ra những ống cơm lam với màu sắc rất lạ và đẹp mắt.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo:

  • Nhà Hàng Cơm Lam Mường Động: Khu, Mớ Đá, Kim Bôi, Hòa Bình.

Thịt heo muối chua

Thêm một món ăn ngon khó cưỡng ở vùng đất Hòa Bình nữa đó là món thịt heo muối chua, đây là món ăn đặc trưng của người đồng bào dân tộc Mường và Dao Tiền ở Mai Châu, Hòa Bình. Là món ăn thường được xuất hiện trong những dịp lễ, Tết hay vào những ngày đặc biệt trong năm của người dân nơi đây với hương vị rất lạ và rất hấp dẫn vị giác.

Thịt heo muối chua được làm từ phần thịt ba chỉ của những con heo được nuôi thả rông trên các đồi núi, thính gạo, lá ổi và cùng các nguyên liệu gia vị đặc trưng khác, như: muối, riềng khô giã nhỏ, rượu nếp cái hoa vàng,.. với cách chế biến khá kì công. Thịt sau khi được rửa sạch và thái nhỏ sẽ được tẩm ướp với tất cả các gia vị đã chuẩn bị lại với nhau, sau đó trộn cho đều tay rồi mang đi ủ cùng lá ổi để lên men với thời gian khoảng 2 tuần.

Thịt lợn muối chua - Ảnh từ HOA MUA TV
Thịt lợn muối chua – Ảnh từ HOA MUA TV

Thịt heo muối chua sau khi đã lên men, sẽ có mùi thơm rất đặc trưng từ thính gạo, độ giòn của bì cùng vị chua chua ngọt ngọt hậu của thịt heo đã lên men. Khi ăn sẽ được ăn cùng với lá sung, lá đinh ăn,… chấm kèm với chén tương ớt, tất cả hòa quyện lại tạo cho bạn cái cảm giác vừa lạ lạ nhưng lại rất “cuốn vị giác”.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo:

  • Thịt Chua Tuấn Linh: Phố Lâm Hóa 1, Lạc Sơn, Hòa Bình, Việt Nam.

Heo mán thui luộc

Heo mán hay còn được gọi là lợn Mán là loại lợn có nguồn gốc từ loài lợn rừng hoang dã, sau đó được người dân Mường thuần hóa trở thành lợn mán. Lợn có hình dáng dài, mõm nhọn, chân nhỏ, tai nhỏ, lông dài và cứng, được nuôi trong môi trường chăn thả tự nhiên trên các đồi rừng núi. Bởi được nuôi, ăn thức ăn từ thiên nhiên nên thịt rất chắc, ít mỡ, nhiều nạc, hương vị rất thơm và ngọt thịt.

Heo mán thui luộc được chế biến khá độc đáo, heo sau khi được cắt tiết và làm sạch ruột thì sẽ đem đi thui với rơm đến khi vàng. Sau đó rửa sạch và cắt thành từng tảng nhỏ đem luộc chín trên bếp củi, thịt khi chín ăn rất thơm, bên ngoài da có màu vàng óng, giòn, bên trong thịt có màu hồng nhạt, mềm, rất mọng nước và ngọt, thơm. Khi ăn chấm cùng chén muối hạt dổi nướng giã nhỏ, tất cả tạo nên hương vị đậm đà, hòa quyện giữa vị ngọt thanh của thịt heo mán cùng vị cay cay của hạt dổi.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo:

  • Nhà Hàng Trâu 30/4: Bình Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình.

Thịt trâu lá lồm

Thịt trâu lá lồm, món ăn đặc sản nên thử khi đến Hòa Bình mà bạn không nên bỏ qua.

Lá lồm là loại lá dạng cay leo thành bụi, có hình dáng hơi giống lá mơ, thường mọc ở ven cánh rừng hoặc trên sườn đồi núi ở vùng núi Tây Bắc. Thịt trâu lá lồm được chế biến khá đơn giản, chỉ có cần kỹ lưỡng ở giai đoạn lựa chọn thịt trâu, phải chọn những tản thị tươi ngon nhất. Khi chế biến, thịt trâu được xào sơ qua cho săn rồi sau đó đổ nước xắp xắp đun đến khi thịt mềm rồi cho lá lồm vào và nêm nếm gia vị cho vừa ăn.

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị béo béo của thịt trâu hòa quyện cùng hương thơm, vị chua chua của lá lồm, vị cay cay của ớt, tất cả sẽ tạo cho bạn cái hương vị rất hấp dân. Món ăn thường được ăn cùng với bún, mì hoặc với cơm nóng cũng rất ngon.

Có thể bạn chưa biết: Top các món đặc sản ở Sơn La ngon khó cưỡng gây thương nhớ đến khách du lịch.

Thịt trâu lá lồm - Ảnh từ HẬU MƯỜNG
Thịt trâu lá lồm – Ảnh từ HẬU MƯỜNG

Thịt trâu lá lồm là món ăn đặc trưng mà chỉ có ở vùng đất Hòa Bình mới có, vậy nên nếu có dịp đến Hòa Bình bạn hãy thử thưởng thức cái hương vị độc đáo này nhé!.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo:

  • Nhà Hàng Trâu Thuấn Mơ: QL6, Tuân Lộ, Tân Lạc, Hòa Bình.
  • Nhà Hàng Trâu 30/4: Bình Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình.

Măng chua nấu gà

Đây là món ăn rất thích hợp để bạn có thể thưởng thức khi đến với Hòa Bình vào những lúc thời tiết hơi se lạnh. Bởi món ăn này sẽ rất ngon khi thưởng thức lúc còn nóng, lúc nước lèo còn lên hơi, bạn sẽ cảm nhận được vị chua dịu nhẹ của măng chua và vị ngọt, mềm của thịt gà rất hấp dẫn vị giác của bạn.

Măng chua nấu gà - Ảnh từ Mồi Ngon 28
Măng chua nấu gà – Ảnh từ Mồi Ngon 28

Măng chua nấu gà, món ăn đặc sản Hòa Bình được chế biến từ những con gà đồi, thịt rất săn chắc và dai, thơm. Thịt gà sau khi được rửa sạch và thái nhỏ từng miếng rồi đem ướp gia vị cùng với măng chua cho thấm. Sau đó phi thơm hành mỡ rồi cho hỗn hợp vừa ướp vào đảo đều đến khi săn lại, đổ ngập nước đun đến khi thịt gà chín mềm, tỏa hương thơm ngát từ măng chua là đã có thể thưởng thức được rồi.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo:

  • Nhà Hàng Hợp Thủy – Ẩm thực Mai Châu (Nhà hàng Mai Châu): Gần cổng chào. Cách bản Lác 02 KM Near Lac Village (2 km, Tiểu khu 2, Mai Châu, Hòa Bình.
  • Nhà Sàn Số 20 Bản Lác , Mai Châu
  • Mân Thửng Quán: Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình.

Chả cuốn lá bưởi

Chả cuốn lá bưởi, một món ăn đặc trưng của người đồng bào dân tộc Mường, thường được làm vào mỗi dịp Tết đến hay làm để qua thăm nhà các cụ.

Lá bưởi là loại lá khá là thông dụng ở cả miền xuôi và miền núi phía Bắc, chả cuốn lá bưởi là món ăn đặc sản khá hấp dẫn ở Hòa Bình với đa tầng hương vị hấp dẫn. Nào là vị cay cay, chát chát của lá bưởi quyện cùng vị đậm đà của thịt lợn, khi thưởng thức rất kích thích vị giác của bạn.

Chả cuốn lá bưởi - Ảnh từ F5 YÊU TÂY BẮC
Chả cuốn lá bưởi – Ảnh từ F5 YÊU TÂY BẮC

Chả cuốn lá bưởi được chế biến từ thịt lợn, lá bưởi, rau rừng cùng các loại gia vị đặc trưng như: hạt dổi, mắc khén, lá lốt, ngò gai, đinh lăng, tía tô, bạc hà,… Thịt lợn sau khi được sơ chế và làm sạch sẽ được băm nhuyễn và ướp với tất cả gia vị sau khoảng 1 giờ đồng hồ để cho thấm vị. Sau đó cuốn vào lá bưởi và xiêng thành từng xiêng đem nướng trên bếp củi than đến khi chín có mùi thơm, lá bưởi chuyển sang màu tím là thưởng thức được.

Khi thưởng thức món đặc sản này, bạn sẽ cảm nhận được như tất cả hương vị đều bùng nổ trong khoang miệng của bạn vậy. Từ vị cay, vị chát của rau rừng đến vị mặn, ngọt của thịt lợn hoà thêm mùi thơm là lạ của bếp củi.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo: Các quán ăn, nhà hàng tại Kim Bôi, Hòa Bình.

Cá nướng sông Đà

Sông Đà nằm cách TP.Hòa Bình khoảng 2km, từ lâu đã nổi tiếng là nơi có rất nhiều loại cá ngon như: cá trắm đen, cá lăng, cá măng, cá thiểu, cá nheo,… Vậy nên món cá nướng ở đây đã trở thành món ăn đặc sản thu hút khách du lịch gần xa, nhất là vào mỗi khi mùa nước về, khoảng tầm tháng 9, 10 hàng năm.

Cá ở đây được sinh sống trong môi trường tự nhiên, ăn các loại sinh vật phù du nên thịt rất chắc và thơm, vị ngọt tự nhiên và rất ít mỡ.

Cá nướng sông Đà - Ảnh từ Nhịp Sống Food
Cá nướng sông Đà – Ảnh từ Nhịp Sống Food

Đến đây bạn sẽ bị hấp dẫn bởi hình ảnh các dãy hàng cá nướng trên bếp than đỏ rực được bán san sát nhau ở các bản làng. Cá được ướp với muối hay tẩm ướp cùng các loại gia vị đặc trưng rồi kẹp vào các thanh tre để nướng.

Cá nướng ở đây sẽ được thưởng thức cùng với các loại rau rừng và chén muối ớt xanh. Mỗi loại cá nướng ở đây sẽ có các mức giá khác nhau, giao động từ 40.000vnd đến 300.000vnd. Nếu có dịp đến tham quan Sông Đà thì đừng quên thưởng thức hương vị tự nhiên từ các loại cá nướng này bạn nhé.

Cam quýt Cao Phong

Cam quýt Cao Phong là một trong các loại trái cây rất nổi tiếng ở vùng đất Hòa Bình, thu hút khách du lịch với lớp vỏ màu cam rất đẹp mắt, vị ngọt tự nhiên và rất mọng nước.

Nếu đến huyện Cao Phong, Hòa Bình vào dịp Tết thì bạn sẽ được trải nghiệm hoạt động thu hoạch cam cùng người dân nơi đây. Bởi đây là lúc cam vào mùa chín rộ và bắt đầu thu hoạch.

Cam quýt Cao Phong - Ảnh từ Đặng Phương Anh
Cam quýt Cao Phong – Ảnh từ Đặng Phương Anh

Địa chỉ trải nghiệm và thưởng thức tham khảo:

  • Đặc Sản Cam Quýt 60 Cao Phong: 60 khu 1, Thu Phong, Cao Phong, Hòa Bình.
  • Cam Quýt Lâm Hợp Số 27: 35 khu 1, Thu Phong, Cao Phong, Hòa Bình.

Rượu cần Hòa Bình

Rượu cần hay còn được gọi là “rạo tóng” theo tiếng của người đồng bào dân tộc Mường, được ủ cất trong các hũ, chĩnh, khi uống phải cắm các cái ống cần vào để hút. Là loại rượu có nguồn gốc từ rất xưa, thường được dùng trong các dịp như: đám cưới, tiếp đãi khách đến chơi nhà, vui mừng nhà mới hay vào các dịp lễ nghi tín ngưỡng của người dân.

Rượu cần được nấu từ  nếp, trấu và men lá kết hợp với ớt, riềng, gừng, thảo quả rừng, lá ồi, lá mít, lá mâm xôi, lá lọt núi và vỏ của cây gỗ mun với quy trình khá là công kỉ nên rượu ở đây có hương vị rất đặc trưng. Khi thưởng thức rượu có vị đắng, ngọt nhẹ, hơi chua và mùi thơm rất hấp dẫn, uống rất bổ dưỡng cho cơ thể khi sử dụng với lượng vừa phải.

Click để biết thêm: về các loại rượu ngon ở Tây Bắc bạn nhé!

Rượu cần Hòa Bình - Ảnh từ Phố không (Tên)
Rượu cần Hòa Bình – Ảnh từ Phố không (Tên)

Địa chỉ mua và thưởng thức bạn có thể tham khảo:

  • Rượu Cần Hoà Bình: Do Nhân, Tân Lạc, Hòa Bình, Việt Nam.

Rau rừng đồ

Đây là một món ăn dân dã, và khá quen thuộc trong mỗi bữa ăn hằng ngày của người Mường sinh sống tại Hòa Bình. Món ăn được tạo nên từ các loại rau rừng rất dễ kiếm như: rau má, rau tầm bóp, rau beo, hoa chuối, rau the hởi, hoa đu đủ đực trắng,… được người dân hái về và rửa sạch sau đó đem đồ trong khoảng 30 đến 40 phút.

Rau rừng đồ - Ảnh từ @hieunguyen
Rau rừng đồ – Ảnh từ @hieunguyen

Khi ăn sẽ được chấm cùng bát nước chấm được làm từ lòng cá, có màu vàng rất thơm và béo. Càng nhai bạn sẽ càng cảm nhận được vị đắng, ngọt, chát, bùi của các loại rau hòa quyện lại với nhau, cùng hương vị béo ngậy của nước chấm tạo nên hương vị rất riêng. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm khá là tuyệt vời trong chuyến hành trình khám phá Hòa Bình của bạn đấy.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo:

  • Nhà Hàng Đảo Xanh: Thung Nai, Cao Phong, Hòa Bình.
  • Nhà Hàng Ẩm Thực Việt: khu thắng lợi_ thị trấn Thanh Hà_ lạc thủy_, Hòa Bình.

Canh loóng

Canh loóng hay còn được gọi là canh loóng chuối, một món ăn đặc trưng mang đậm màu sắc bản địa của người đồng bào dân tộc Mường ở Hòa Bình.

Đặc sản canh loóng được nấu từ nước luộc thịt và từ câu chuối rừng thái mỏng. Sau khi lấy cây chuối rừng về, người dân ở đây sẽ bóc hết lớp vỏ ngoài chỉ lấy phần nõn non rồi thái mỏng ngâm với muối hoặc mẻ, để không bị đen và chuối được mềm và đỡ chát hơn. Tiếp theo là luộc thịt hoặc lòng heo đến khi chín, sau đó vớt ra và cho phần nõn chuối đã được thái mỏng vào, đun khoảng 30 phút nữa, sau đó nêm nếm gia vị vừa ăn, thêm tí hạt dổi nướng giã nhỏ và lá lốt là đã có thể thưởng thức được rồi.

Đặc sản canh loóng - Ảnh từ HẬU MƯỜNG
Đặc sản canh loóng – Ảnh từ HẬU MƯỜNG

Khi húp bát canh loóng này bạn sẽ cảm nhận được hương thơm rất thú vị và vị ngọt thanh của từ nước luộc thịt rất hấp dẫn. Canh rất mát nên rất tốt cho sức khỏe.

Địa chỉ tham khảo thưởng thức:

  • Nhà Hàng Hợp Thủy – Ẩm thực Mai Châu: Gần cổng chào. Cách bản Lác 02 KM Near Lac Village (2 km, Tiểu khu 2, Mai Châu, Hòa Bình.
  • Nhà Hàng Quán Quê: Lê Thánh Tông, Hữu Nghị, Hòa Bình.

Tỏi tía

Tỏi tía là một trong những đặc sản nổi tiếng ở Hòa Bình mà bạn có thể mua về để làm quà, đây là một trong những loại tỏi đặc biệt ở Việt Nam.

Đặc sản tỏi tía được trồng nhiều chủ yếu ở xã Thành Sơn, Mai Châu và một số xã vùng cao ở huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Tỏi hơi nhỏ, tép tỏi có màu vàng nhưng rất nhiều dầu, rất thơm và nồng vị cay. Ngoài việc dùng để làm gia vị cho mỗi bữa ăn hằng ngày, tỏi tía còn được người dân nơi đây ngâm với giấm, với rượu uống hàng ngày với quan niệm là để có thể thưởng thức được hết các chất dinh dưỡng quý trong tỏi.

Mùa thu hoạch tỏi tía Hòa Bình - Ảnh từ Truyền Hình Dân Việt
Mùa thu hoạch tỏi tía Hòa Bình – Ảnh từ Truyền Hình Dân Việt

Tỏi tía rất tốt cho sức khỏe, giúp kích thích hô hấp, giúp con người có được một giấc ngủ sâu, làm thông thoáng đường thở, điều trị các bệnh như: ho, cảm cúm, viêm phế quản, suy hô hấp,… và còn có tác dụng trong việc điều trị bệnh mỡ trong máu, gan nhiễm mỡ, huyết áp,…

Nếu đến Mai Châu, Hòa Bình vào dịp Tết thì bạn sẽ thấy những chùm tỏi được bày bán đầy tại các phiên chợ ở vùng núi này. Đến đây bạn có thể tha hồ mà mua về để ăn hoặc làm quà.

Quả lặc lày

Quả lặc lày hay còn được gọi theo tiếng của người Mường là nắc này, là loại quả được người dân nơi đây trồng nhiều ở vùng núi cao với khí hậu mát mẻ trong lành.

Theo trong y học cổ truyền thì quả lặc lày có vị ngọt nhạt tính mát, rất tốt cho những ai bị táo bón, nóng nhiệt, viêm họng,… . Quả lặc lày sẽ có hai loại, loại ngắn khoảng 10cm và loại dài hơn tí, quả ngắn sẽ có vị ngọt, mềm và bùi hơn quả lặc lày dài.

Quả lặc lày - Ảnh từ Cook béo
Quả lặc lày – Ảnh từ Cook béo

Lặc lày cùng được người dân nơi đây chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, bổ dưỡng như: lặc lày hấp, lặc lày nhồi thịt, lặc lày nấu tôm,…

Được biết đây cũng là một loại sản phẩm giúp người đồng bào Mường và Thái ở Hòa Bình thoát nghèo với nguồn thu nhập ổn định.

Quả lặc lày được bán với giá khoảng từ 20.000vnd/kg tại các khu chợ ở xã Nhuận Trạch, Lương Sơn, nên nếu có dịp đến đây bạn hãy thử mua về thưởng thức nhé!.

Xôi nếp nương Mai Châu – Hòa Bình

Nếu như bạn có theo dõi Đặc sản Tây Bắc từ những bài chia sẻ trước thì chắc hẳn bạn cũng đã biết nếp nương là loại gạo nếp với hương thơm rất hấp dẫn, khi nấu chín hạt gạp nếp bóng bẩy, căng tròn có vị ngọt, thơm và rất mềm dẻo, được trồng trên các thửa ruộng bậc thang hay các đồi núi.

Xôi nếp nương, món ăn đặc sản ở Hòa Bình thu hút khách du lịch với nhiều màu sắc hấp dẫn được làm từ các loại rau củ rất thơm.

Xôi nếp nương Mai Châu Hòa Bình - Ảnh sưu tầm
Xôi nếp nương Mai Châu Hòa Bình – Ảnh sưu tầm

Xưa kia, đây là món ăn dược dùng để tiếp đãi khách quý khi đến thăm nhà vào những dịp lễ, Tết của người dân đồng bào vùng núi Hòa Bình. Nhưng ngày nay thì xôi nếp nương được xuất hiện trên mọi nẻo đường phố Mai Châu, để có thể đáp ứng được nhu cầu thưởng thức của các thực khách từ phương xa.

Xôi nếp sau khi đồ xong sẽ được ăn cùng với muối vừng hoặc thịt nướng rất ngon, khi ăn miếng đầu tiên bạn sẽ cảm nhận được rõ vị ngọt nhẹ, dẻo và mùi thơm rất đặc trưng của món đặc sản này. Tuyệt vời nhất là vào những ngày hơi se lạnh, nắm một nắm xôi nếp nương nóng trong lòng bàn tay vừa thưởng thức vừa ngồi sưởi ấm bên bếp lửa hồng, cảm giác rất tuyệt.

Địa chỉ thưởng thức tham khảo: 

  • Nhà Sàn Số 19 Hùng Mếch: 19 Bản Lác, Chiềng Sại, Mai Châu, Hòa Bình, Việt Nam
  • Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức tại các khu chợ phiên ở vùng đất Mai Châu, Hòa Bình.

Đó là top các món đặc sản Hòa Bình nổi tiếng mà vùng đất này đã thu hút và gây thương nhớ đến rất nhiều vị khách khi đi du lịch tại vùng đất này. Hi vọng với những món ăn đặc sản trên sẽ giúp cho chuyến hành trình khám phá Hòa Bình của bạn thêm thú vị hơn. Ngoài những món đặc sản mà Đặc sản Tây Bắc vừa chia sẻ ở bài viết này, Hòa Bình còn có rất nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa, nếu có dịp bạn hãy tìm hiểu và khám phá từ những người dân địa phương nơi đây nhé!

Chúc chuyến hành trình của bạn thất nhiều màu sắc!.

Viết một bình luận